Coteccons (CTD) tiếp bước trên hành trình xuất ngoại, bí kíp hiện thực hóa doanh thu 3 tỷ USD

CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa phát đi thông báo về việc đầu tư ra nước ngoài dưới hình thức thành lập công ty con nhằm thực hiện các hoạt động liên quan đến xây dựng trên thị trường nước ngoài.

Hình thức đầu tư bằng tiền, tuy nhiên công ty chưa nêu con số cụ thể. Nguồn vốn đầu tư là vốn chủ sở hữu, không sử dụng vốn vay.

Trước đó, Coteccons cho biết công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh sang thị trường nước ngoài. Vào tháng 10/2023, CTD đã công bố nghị quyết HĐQT về việc đầu tư ra nước ngoài dưới hình thức thành lập công ty con là Coteccons Constructions Inc với số vốn đầu tư là 5 triệu USD (khoảng 125 tỷ đồng) để thực hiện các hoạt động liên quan đến xây dựng.

Mới đây, vào cuối tháng 3/2024, CTD quyết định thành lập văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại thị trường này.

Coteccons (CTD) tiếp bước trên hành trình xuất ngoại, bí kíp hiện thực hóa doanh thu 3 tỷ USD
Coteccons (CTD) tiếp tục mở rộng đầu tư ra thị trường nước ngoài

Coteccons được biết đến là là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng với việc sở hữu hàng loạt gói thầu trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Bằng việc sử dụng chiến lược “repeat sales” và áp dụng các tiêu chuẩn phát triển bền vững ESG trong hoạt động kinh doanh đã giúp cho Coteccons có lợi thế giành được các hợp đồng triệu USD từ đối tác nước ngoài lớn như dự án xây dựng nhà máy VinFast của Vingroup, nhà máy LEGO của Tập đoàn LEGO…

Do đó, việc mở rộng ra quốc tế là bước đi chiến lược giúp Coteccons khai thác tiềm năng tại các quốc gia đang phát triển, nơi có nhu cầu lớn về cơ sở hạ tầng và xây dựng. Điều này mở ra cơ hội đầu tư mới giúp tập đoàn tiến gần hơn đến mục tiêu đạt 1 tỷ USD vốn hóa và 3 tỷ USD doanh thu.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn