Cú bứt tốc của cổ phiếu nhà sản xuất show ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’

Đáng chú ý, trong phiên tăng kịch trần 29/10, thanh khoản cổ phiếu YEG cũng được đẩy lên cao với hơn 3,4 triệu cổ phiếu được giao dịch, sôi động hơn rõ rệt so với những phiên liền trước.

Đà bứt tốc của cổ phiếu YEG được cho là được hỗ trợ không nhỏ từ kết quả kinh doanh của Yeah1.

-6145-1730250824.jpg

Đà bứt tốc của cổ phiếu YEG được hỗ trợ từ kết quả kinh doanh của Yeah1

Cụ thể, công ty giải trí này vừa cho biết doanh thu quý III/2024 đạt hơn 345 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái và là mức doanh thu cao nhất kể từ quý IV/2020. Khấu trừ các chi phí liên quan, Yeah1 báo lãi quý III gấp 10 lần cùng kỳ, đạt hơn 34 tỷ đồng.

Bên cạnh nguồn thu từ quảng cáo và truyền thông, Yeah1 còn thu về 25 tỷ đồng từ hoạt động tài chính trong quý III, bao gồm lãi chênh lệch giá trị hợp lý của khoản đầu tư vào công ty liên kết, cùng với lãi tiền gửi và tiền cho vay.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, Yeah 1 ghi nhận doanh thu đạt hơn 629 tỷ đồng, gấp hơn 2,4 lần và lợi nhuận sau thuế đạt gần 56 tỷ đồng, gấp 4,5 lần cùng kỳ năm 2023.

Đây là kết quả kinh doanh vượt xa so với thời kỳ "ông trùm truyền thông" Nguyễn Ảnh Nhượng Tống còn làm chủ tịch. Từ lỗ khủng 566 tỷ đồng trong 2 năm 2019-2020 và suýt bị hủy niêm yết, Yeah1 đã bùng nổ dưới thời các lãnh đạo mới là Chủ tịch Lê Phương Thảo và CEO Ngô Thị Vân Hạnh…

Yeah1 là "đại gia truyền thông" một thời và từng được xem là kỳ lân công nghệ. Cổ phiếu YEG từng có thị giá cao nhất trên thị trường chứng khoán sau khi lên sàn khá ồn ào hồi giữa năm 2018. Thị giá có lúc lập kỷ lục, lên tới 350.000 đồng/cp, vượt qua tất cả các mã đình đám trên sàn khi đó.

Tuy nhiên, do liên tục lỗ nặng khi mở rộng hệ sinh thái truyền thông đang có sang hệ sinh thái tiêu dùng, thị giá YEG đã “lao dốc không phanh”.

Giữa năm 2022, ông Tống rời HĐQT, Yeah1 dưới thời chủ mới đổi chiến lược, từ đi nhanh và mở rộng sang đi chậm và chắc.

Năm 2023 và 2024, Yeah1 đánh cược vào chương trình "Chị đẹp đạp gió" và "Anh trai vượt ngàn chông gai" như một định hướng mới. Doanh thu quảng cáo và tư vấn truyền thông tăng vọt.

Đáng chú ý, sau khi chương trình kết thúc, Yeah1 đã tổ chức một đêm nhạc tại TP. Hồ Chí Minh với hàng chục nghìn vé được bán sạch chỉ trong 90 phút. Theo kế hoạch đã công bố, đêm nhạc tại Hà Nội dự kiến được tổ chức trong tháng 12, hứa hẹn sẽ tiếp tục đem lại nguồn thu khủng cho Yeah1.

Châu Anh

Xem thêm tại vnbusiness.vn