'Cuộc chiến' thị trường bất động sản bán lẻ bùng nổ: Vincom Retail đã tung ra 3 'bom tấn', Becamex tạo điểm nhấn với dự án 168.000m2

Tháng 6 vừa qua, CTCP Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) đã khai trương 3 trung tâm thương mại tại 3 thành phố của Việt Nam.

Theo đó, vào ngày 1/6, Trung tâm thương mại Vincom Megamall Grand Park tại thành phố Thủ Đức, TP. HCM tổ chức khai trương kỹ thuật với tổng diện tích sàn là 45.255m2.

Thông tin 4 dự án trung tâm thương mại đã được mở cửa của Công ty Vincom Retail

Thông tin 4 dự án trung tâm thương mại đã được mở cửa của Công ty Vincom Retail

Cuối tháng 6, công ty đã khai trương 2 Trung tâm thương mại bao gồm Vincom Plaza Điện Biên Phủ và Vincom Plaza Hà Giang. Dự kiến trung tâm thương mại tại Bắc Giang cũng sớm được Vincom Retail mở cửa trong thời gian tới.

Theo thống kê từ công ty, tính đến tháng 4/2024, các trung tâm thương mại của Vincom Retail đã thu hút được 1 lượng lớn khách cho thuê.

Cụ thể, Vincom Megamall Grand Park đã nhận được cam kết cho thuê 87% diện tích cho thuê; con số này đối với Vincom Plaza Bắc Giang và Vincom Điện Biên Phủ lần lượt là 79% và 90%.

Bên cạnh đó, tính đến hết tháng 5/2024, tổng diện tích sàn cho thuê (GFA) của Vincom Retail đã lên tới con số 1,75 triệu m2. Trong năm 2024, theo kế hoạch của công ty, với 5 Trung tâm thương mại khai trương mới, tổng diện tích sàn cho thuê sẽ lên gần 1,92 triệu m2.

Dự kiến đến quý IV, công ty sẽ tung ra "bom tấn" mới Vincom Megamall Ocean Park 2 tại Hưng Yên với tổng diện tích cho thuê hơn 76.000m2.

Không chỉ sở hữu tổng diện tích cho thuê ở dạng "khủng", các trung tâm thương mại của Vincom Retail còn được biết đến với vẻ đồ sộ, hoành tráng nằm top đầu của Việt Nam.

Cụ thể, cho đến nay, khu Trung tâm thương mại cao cấp Royal City với tổng diện tích mặt bằng 230.000m2 đang giữ vị trí là Trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam. Royal City cũng là Trung tâm thương mại đầu tiên phát triển theo mô hình Mega Mall chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Một số trung tâm thương mại khác của Vincom Retail

Một số trung tâm thương mại khác của Vincom Retail

Các Mega Mall của Vincom Retail đều nằm trong quần thể đại đô thị do Vingroup phát triển, như tại Times City (tổng diện tích 360.500m2), Royal City (diện tích 121.000m2), Ocean Park (4,2 triệu m2) và Grand Park (2,7 triệu m2).

Bên cạnh Vincom Retail đang đẩy mạnh trong thị trường bất động sản bán lẻ, hàng loạt công ty khác từ trong lẫn ngoài nước cũng tích cực tạo ra hàng loạt công trình khủng khác.

Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đang sở hữu trung tâm thương mại duy nhất có thể cạnh tranh được với Royal City là Lotte Mall West Lake Hanoi. Đây là công trình đã được khai trương từ tháng 9 năm ngoái và được giới thiệu là tổ hợp thương mại lớn nhất của Lotte tại Việt Nam với tổng diện tích 354.000m2, trong đó tổ hợp trung tâm thương mại rộng hơn 120.000m2.

Ngoài ra, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) xác định Việt Nam là một thị trường trọng điểm, phát triển đa dạng nhiều loại hình Trung tâm thương mại để tăng độ phủ.

Tập đoàn AEON đã khai trương siêu thị 5.000m2 tại SORA Gardens SC tại thành phố mới Bình Dương, tiếp nối mô hình siêu thị tinh gọn lần đầu tiên ra mắt tại Hà Nội với tên gọi AEON The Nine vào năm ngoái.

Còn đối với doanh nghiệp trong nước, sau thành công từ Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza được ông Trần Lệ Nguyên - Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO (KDC) - trình làng tại vị trí 126 Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP. HCM với diện tích sàn thương mại 30.000m2.

Dự án WTC Gateway

Dự án WTC Gateway

Mới đây, sự xuất hiện của một khu phức hợp Trung tâm thương mại tại dự án thành phố mới Bình Dương mang tên WTC Gateway gây chú ý.

Theo đó, khu phức hợp có diện tích 168.000m2 bao gồm trung tâm thương mại, thể thao, nghệ thuật và văn hóa và sẽ là ga Metro trung tâm của Thành phố Mới Bình Dương. Đáng chú ý, khu phức hợp này được phát triển bởi Becamex IDC (BCM) - "ông trùm" khu công nghiệp đất Bình Dương, đồng thời cũng là nhà phát triển hạ tầng số một Việt Nam.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn