Dabaco (DBC) thông tin quan trọng về dự án nhà máy sản xuất vaccine, cổ phiếu bật tăng 15%

Dabaco (DBC) thông tin quan trọng về dự án nhà máy sản xuất vaccine, cổ phiếu bật tăng 15%
Vaccine DACOVAC ASF2 đã được tiêm khảo nghiệm cho 300.000 con lợn với kết quả khả quan

CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Mã DBC - HoSE) vừa tổ chức buổi gặp mặt các nhà đầu tư và tham quan cơ sở sản xuất tại Bắc Ninh.

Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Như So, cho biết ngành chăn nuôi heo đóng góp khoảng 62% tổng sản lượng thịt chăn nuôi hàng năm. Ông dự đoán Việt Nam sẽ đứng thứ hai tại châu Á về tiêu thụ thịt heo với tốc độ tăng trưởng 3,1% trong giai đoạn 2022-2030.

Đặc biệt, ông So thông báo về tiến độ của dự án nhà máy sản xuất vaccine Dacovet, đã được cấp chứng nhận GMP-WHO. Nhà máy dự kiến có công suất 200 triệu liều/năm và chuyên sản xuất vaccine cho dịch tả lợn châu Phi, dịch lợn tai xanh và lở mồm long móng.

Tại sự kiện, quỹ Pyn Elite Fund (Phần Lan) thu hút sự chú ý khi mua thêm 1,63 triệu cổ phiếu DBC, nâng tỷ lệ sở hữu lên 9,45%. Quỹ đánh giá cao sự phát triển của vaccine DACOVAC ASF2 và kỳ vọng đây sẽ là động lực chính cho tăng trưởng lợi nhuận của Dabaco.

Vaccine DACOVAC ASF2 đã được tiêm khảo nghiệm cho 300.000 con lợn với kết quả khả quan, dự kiến kết quả khảo nghiệm hoàn chỉnh sẽ có trong quý III/2024. Một số công ty chứng khoán dự đoán biên lợi nhuận từ mảng vaccine của Dabaco có thể đạt 47%, vượt trội so với các mảng kinh doanh khác.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DBC ghi nhận nhịp hồi phục mạnh 15% trong ba tuần qua. Ngày 13/8, DBC có thời điểm tăng 3,6% lên mức 28.800 đồng/cp với khối lượng giao dịch gần 4,4 triệu đơn vị. Phe mua chiếm ưu thế với tỷ lệ 70%.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn