Đất Xanh (DXG): Một dự án ở TP. Thủ Đức được tăng thêm 38% quỹ sản phẩm

Theo báo cáo mới đây của Chứng khoán DSC (DSC), các dự án của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đang có những chuyển biến tích cực về mặt pháp lý, nhờ sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương trong việc tháo gỡ các vướng mắc.

Điển hình là vào cuối năm 2023, dự án Gem Sky World (quy mô 92,2ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã được cấp phép kinh doanh cho hơn 2.300 lô đất nền trong tổng số hơn 4.000 sản phẩm bất động sản thấp tầng. Đây vốn là một trong những dự án gặp nhiều trở ngại pháp lý nhất của Đất Xanh trong thời gian qua.

Ngoài ra, DSC cũng nhận định, dự án khu căn hộ cao cấp DXH Riverside (quy mô 7ha tại TP. Thủ Đức) của Đất Xanh đã đạt được thỏa thuận về phí sử dụng đất với chính quyền địa phương, kèm chi phí phát sinh tăng thêm 150 tỷ đồng. Đáng chú ý, số lượng sản phẩm của dự án này đã được điều chỉnh tăng từ 2.302 lên 3.175 sản phẩm, tương đương mức tăng khoảng 38% quỹ sản phẩm.

Hiện dự án DXH Riverside đang trong quá trình xin giấy phép xây dựng và kinh doanh (dự kiến sẽ mở bán vào năm 2025). Theo thông tin từ Đất Xanh, quỹ sản phẩm của dự án này bao gồm các căn hộ chung cư, shophouse và penthouse. Các sản phẩm sẽ có sổ hồng sở hữu lâu dài. Còn đối với người nước ngoài, thời hạn sở hữu là 50 năm.

Đất Xanh (DXG): Một dự án ở TP. Thủ Đức được tăng thêm 38% quỹ sản phẩm
Phối cảnh dự án DXH Riverside của Đất Xanh

Đối với dự án khu căn hộ cao cấp Opal Luxury (quy mô 8ha tại TP. Dĩ An, Bình Dương), Đất Xanh đang chờ quyết định cuối cùng về tiền sử dụng đất, và dự kiến có thể bắt đầu mở bán vào năm 2026. Dự án này bao gồm 11 tòa tháp cao 30 tầng, với tổng cộng 3.400 sản phẩm. Các sản phẩm cũng sẽ có sổ hồng sở hữu lâu dài, và thời hạn 50 năm đối với người nước ngoài.

Về kế hoạch tăng vốn, sau khi huy động thành công hơn 1.200 tỷ đồng từ đợt phát hành cổ phiếu vào cuối năm ngoái, Đất Xanh dự kiến tiếp tục nâng vốn trong năm nay nhằm trả nợ và đầu tư vào các dự án mới.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn