Đất Xanh (DXG): Ông Lương Trí Thìn rời ghế Chủ tịch HĐQT ở tuổi 49

Vào ngày 3/7/2024, CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) vừa có nghị quyết HĐQT thông qua việc thôi chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Lương Trí Thìn.

Theo thông tin tìm hiểu, ông Lương Trí Thìn sinh năm 1976 tại Thanh Hóa và đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Đất Xanh từ năm 2003. Tại thời điểm đầu năm nay, ông Thìn đang sở hữu 122,4 triệu cổ phiếu DXG với tỷ lệ 16,94%.

Lãnh đạo sẽ đảm nhiệm vị trí này là ông Lương Ngọc Huy, vừa được bổ nhiệm vào HĐQT Tập đoàn tại ĐHĐCĐ thường niên ngày 19/4/2024 thay thế cho ông Lương Trí Thảo qua đời. Ông Huy cũng từng đảm nhiệm các chức năng quan trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, bao gồm xúc tiến đầu tư và pháp lý đầu tư - xây dựng.

Mặt khác, Đất Xanh cũng quyết định thành lập Hội đồng chiến lược và thống nhất giao ông Lương Trí Thìn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng chiến lược của Tập đoàn. Được biết, Hội đồng chiến lược có nhiệm vụ xây dựng và hoạch định chiến lược cho HĐQT, ban điều hành các vấn đề đầu tư, kinh doanh và quyết sách quan trọng trong mọi hoạt động của Tập đoàn.

Theo đó, ông Lương Trí Thìn vẫn là thành viên HĐQT của Tập đoàn và là cổ đông lớn nhất của DXG, ông sẽ tập trung hơn cho công tác hoạch định chiến lược chung cũng như xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho hệ thống Đất Xanh.

Đất Xanh cho biết các triết lý, chiến lược kinh doanh của Tập đoàn sẽ không thay đổi. Bên cạnh đó, HĐQT sẽ tập trung hoàn thiện quy chế quản trị theo hướng chuyên trách, nâng cao vai trò từng thành viên để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh, bảo vệ tối đa lợi ích cổ đông, hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ thông qua trong năm 2024.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn