Đất Xanh (DXG): Thị giá trượt về vùng đáy 1 năm, Dragon Capital bán ra lượng lớn cổ phiếu

Vào ngày 8/7, nhóm quỹ thuộc Dragon Capital đã bán thành công 1 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG).

Cụ thể, hai quỹ Norges Bank và Wareham Group Limited đã bán ra lần lượt 200.000 cổ phiếu và 800.000 cổ phiếu DXG, qua đó hạ tỷ lệ sở hữu của nhóm quỹ từ 11,02% xuống còn 10,88% sau giao dịch.

Tạm tính theo giá kết phiên ngày 8/7, ước tính nhóm quỹ thuộc Dragon Capital trên đã thu về 14,4 tỷ đồng.

Đất Xanh (DXG): Thị giá trượt về vùng đáy 1 năm, Dragon Capital bán ra lượng lớn cổ phiếu
Cổ phiếu DXG trượt về vùng đáy tháng 10/2023

Động thái bán ra của nhóm quỹ này diễn ra trong bối cảnh Tập đoàn Đất Xanh gặp nhiều biến động từ nhân sự cũng như tình hình kinh doanh.

Mới đây, ông Lương Trí Thìn - người gắn bó với Đất Xanh trong 21 năm qua đã rời ghế vị trí Chủ tịch HĐQT và lui về làm Chủ tịch Hội đồng chiến lược để tập trung hơn cho công tác hoạch định chiến lược chung cũng như xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho hệ thống công ty.

Ngoài ra, vào ngày 8/7, trước sự xuất hiện những thông tin về việc một nhóm nhà đầu tư tố cáo Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (DXS) làm sai thỏa thuận khi phát hành trái phiếu, Tập đoàn Đất Xanh – công ty mẹ của DXS khẳng định đơn tố cáo không đúng sự thật, có dấu hiệu liên quan đến ‘tội vu khống’ và đã có văn bản gửi đến cơ quan điều tra để xác minh sự việc.

Trên thị trường chứng khoán, nằm ngoài sự phục hồi chung của thị trường, giá cổ phiếu DXG diễn biến không mấy tích cực khi giảm hơn 16% từ vùng giá 17.x xuống 14.x trong vòng gần 2 tháng và vận động quanh vùng đáy 1 năm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn