Đầu tư LDG (LDG) lên tiếng khi Công ty bị Toà án Quyết định mở thủ tục phá sản

Đầu tư LDG (LDG) lên tiếng khi Công ty bị Toà án Quyết định mở thủ tục phá sản

LDG cho biết, Công ty đã ký kết các hợp đồng với Công ty Phúc Thuận Phát để thực hiện thi công một số hạng mục công trình tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh. Trong quá trình thực hiện, Dự án Khu dân cư Tân Thịnh đã gặp phải vướng mắc về thủ tục pháp lý đầu tư dự án. Đến thời điểm hiện tại, các vướng mắc này vẫn chưa được tháo gỡ, ảnh hưởng đến quá trình triển khai đầu tư xây dựng dự án.

LDG cho biết thêm, đã thực hiện thanh toán cho Công ty Phúc Thuận Phát đến 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng. Tuy nhiên, giữa hai công ty này vẫn còn một số khoản nợ tồn đọng chưa được hoàn tất.

Công ty LDG cho rằng, doanh nghiệp đã nhiều lần làm việc với Công ty Phúc Thuận Phát về giá trị công nợ còn tồn đọng và gia hạn tiến độ thanh toán nhưng phía Phúc Thuận Phát vẫn chưa thống nhất được nội dung này. Do đó, Công ty Phúc Thuận Phát đã yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản.

Việc Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai ra Quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty LDG là bước đầu tiên trong quy trình tố tụng liên quan đến việc giải quyết các khoản nợ còn tồn đọng giữa hai công ty.

"Hiện nay, Công ty LDG đã có văn bản trình bày gửi đến Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai và Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đề nghị xem xét lại quyết định nêu trên nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực tác động đến tình hình hoạt động của công ty. Công ty vẫn đang tiếp tục trao đổi, đàm phán với Công ty Phúc Thuận Phát để thống nhất nội dung và phương án liên quan đến khoản nợ tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh", Công ty LDG nhấn mạnh.

LDG thông tin thêm, doanh nghiệp sở hữu một số dự án và đang tiến hành đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng để cùng hợp tác và phát triển nhằm tạo ra nguồn tài chính cho việc duy trì hoạt động, phát triển của công ty, đảm bảo các nghĩa vụ tài chính và quyền lợi của các khách hàng, đối tác, cổ đông và các bên liên quan.

LDG cũng khẳng định không mất khả năng thanh toán và vẫn đang đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính: “Công ty LDG đã và đang tiếp tục nỗ lực đàm phán, trao đổi để thống nhất với các đối tác nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của tất cả các bên có liên quan".

Theo tìm hiểu, CTCP Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát được thành lập vào tháng 2/2011, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng nhà ở. Doanh nghiệp này là đơn vị thi công dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park) của LDG.

Cơ cấu nợ phải trả người bán ngắn hạn của LDG tại thời điểm 31/3/2024

Cơ cấu nợ phải trả người bán ngắn hạn của LDG tại thời điểm 31/3/2024

Tại thời điểm 31/3/2024, LDG đang ghi nhận nợ phải trả người bán CTCP Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát 16,64 tỷ đồng.

Được biết, tính tới 31/3/2024, tổng tài sản của Đầu tư LDG giảm nhẹ 0,9% so với đầu năm, tương ứng giảm 68,2 tỷ đồng, về 7.200,2 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt chỉ còn 6,7 tỷ đồng nhưng tổng nợ vay lên tới 1.328,5 tỷ đồng, bằng 51,3% vốn chủ sở hữu.

Đầu tư LDG thuyết minh các khoản vay chủ yếu 447 tỷ đồng tại Ngân hàng Sacombank – Chi nhánh Quận 11; 199,57 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng; 65,47 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á…

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/7, cổ phiếu LDG giảm kịch sàn, tương ứng giảm 180 đồng về 2.410 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn