Đầu tư Nam Long bị phạt hơn nửa tỷ đồng do mắc loạt vi phạm

Cụ thể, Đầu tư Nam Long bị phạt 100 triệu đồng vì không công bố, công bố không đúng hạn với nhiều tài liệu như: Giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh tại báo cáo tài chính các năm 2021, 2022, 2023; báo cáo tiến độ sử dụng vốn đối với đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ năm 2021; một số nghị quyết của Hội đồng quản trị và các báo cáo liên quan trái phiếu…

Doanh nghiệp bất động sản này còn bị phạt 65 triệu đồng vì công bố thông tin không đầy đủ nội dung với: Báo cáo tình hình quản trị công ty trong thời gian 2022, 2023; thông tin về giao dịch giữa công ty với các bên liên quan nhưng không công bố về giá trị của các giao dịch này (hợp đồng quản lý phát triển dự án khu biệt thự Đại Phước, tài trợ vốn cho Công ty Waterfront, tham gia đấu giá lô đất 3-5 Thủ Thiêm thành phố Thủ Đức…).

Đầu tư Nam Long còn bị phạt 137,5 triệu đồng vì vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này, chưa được Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng quản trị thông qua.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long bị phạt hơn nửa tỷ đồng do mắc loạt vi phạm.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng quyết định xử phạt Đầu tư Nam Long 137,5 triệu đồng vì không ký kết hợp đồng bằng văn bản khi tiến hành giao dịch với người có liên quan.

Liên quan trái phiếu , công ty bị phạt 65 triệu đồng vì không công bố báo cáo (đã kiểm toán) về tình hình sử dụng vốn, số tiền thu được từ đợt chào bán, hoặc phát hành để thực hiện dự án.

Như vậy, tổng số tiền Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long phải nộp phạt là 505 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long hoạt động chính trong lĩnh vực: Xây dựng công nghiệp và dân dụng; Sửa chữa nhà ở và trang trí nội thất; Kinh doanh nhà ở (xây dựng, sửa chữa nhà để bán hoặc cho thuê); Xây dựng cầu đường bến cảng; San lấp mặt bằng; Thi công xây dựng hệ thống cấp thoát nước; Lắp đặt và sửa chữa hệ thống điện dưới 35KV; Dịch vụ môi giới nhà đất...

Về tình hình kinh doanh, quý 2//2024, Công ty ghi nhận doanh thu thuần hơn 252 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 160 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, mã chứng khoán: NLG đi vào hoạt động năm 2005 với vốn điều lệ ban đầu là 55 tỷ đồng.

Năm 2013, cổ phiếu NLG niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (H0SE) với giá tham chiếu 27 nghìn đồng đồng/cổ phiếu.

Năm 2023, doanh nghiệp tăng vốn điều lệ lên 3.847,7 tỷ đồng.

Trên sàn chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch 26/9, cổ phiếu NLG đóng cửa giảm 0,8% xuống 42.050 đồng/đơn vị. Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị NLG vừa đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu xuống 9,99% vốn điều lệ. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 30/9 - 29/10.

Trước đó, ông Nguyễn Hiệp, con trai ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT NLG - đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu. Giao dịch nhằm mục đích đầu tư, dự kiến được thực hiện từ ngày 26/9 - 24/10.

Một người con trai khác của ông Quang là ông Nguyễn Nam cũng đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu với mục đích đầu tư. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 26/9 - 25/10.

Xem thêm tại taichinhdoanhnghiep.net.vn