Đầu tư và Thương mại Vũ Đăng (SVD) chuyển từ lỗ sang lãi trong quý II/2024, nỗ lực đưa cổ phiếu ra khỏi diện kiểm soát

Báo cáo tài chính quý II/2024 của SVD ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt gần 4,27 tỷ đồng, tăng 140,96% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cho biết, nguyên nhân tăng trưởng do thị trường trong nước của Công ty ngày càng ổn định hơn, các đơn hàng tăng lên, hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả hơn. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ quý II/2024 đạt 8,26 tỷ đồng, tăng 12,9 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ tăng 278,35% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, so với cùng kỳ năm 2023, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 52,68 tỷ đồng, tương ứng với tỷ lệ tăng 82,1%, doanh thu tài chính tăng hơn 478 triệu đồng tương ứng với tỷ lệ tăng 100,61%.

Trong kỳ, Công ty cũng đã có các chính sách để tối ưu hóa hiệu quả, cùng với việc ngân hàng trong nước thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp nên chi phí lãi vay và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm so với cùng kỳ. Cụ thể, chi phí lãi vay giảm 765 triệu đồng (tương ứng giảm 20,29% so với cùng kỳ năm ngoái), chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 578 triệu đồng (tương ứng giảm 37,79% so với cùng kỳ năm ngoái).

Doanh thu tăng trong khi chi phí được tối ưu, hoạt động kinh doanh được cải thiện hiệu và thực hiện chiến lược tài chính tốt đã góp phần làm tăng lợi nhuận sau thuế quý II/2024 của công ty so với cùng kỳ năm ngoái.

Cổ phiếu SVD của Công ty bị đưa vào diện cảnh báo và kiểm soát kể từ ngày 10/4/2024 do lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính trong hai năm gần nhất (năm 2022 và 2023 là số âm), thuộc diện chứng khoán bị kiểm soát theo quy định. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế năm 2022 của Công ty âm 2,3 tỷ đồng và năm 2023 lợi nhuận sau thuế của SVD âm 36,5 tỷ đồng.

Công ty cho biết, đang thực hiện các biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo, kiểm soát.

Về thực trạng kinh doanh, tại báo cáo tài chính quý I/2024, Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế âm 3,2 tỷ đồng. Tại báo cáo tài chính quý II/2024 của công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương 4,2 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm công ty ghi nhận lãi 985 triệu đồng.

Trong 6 tháng đầu năm công ty đã từng bước thực hiện kế hoạch năm và triển khai các chương trình đẩy mạnh doanh thu bao gồm xây dựng chính sách bán hàng phù hợp đối với từng mặt hàng, từng thị trường, từng giai đoạn. Thực hiện tiết giảm chi phí trong quản trị, điều hành, kinh doanh. Tập trung chăm sóc khách hàng tốt, tận dụng tốt các cơ hội mới của thị trường trong nước, có các chiến lược kinh doanh linh hoạt…

Công ty cho biết tính đến thời điểm hiện tại, hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm của công ty đều khả quan. Với những biện pháp khắc phục như trên, công ty đặt mục tiêu kế hoạch kinh doanh sẽ đạt tốt trong cả năm 2024, kỳ vọng khắc phục giảm dần lỗ lũy kế các năm.

Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Vũ Đăng kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất sợi, bán lẻ vải, len, sợi, chỉ khâu và hàng dệt khác trong các cửa hàng chuyên doanh.Công ty đặt trụ sở tại tỉnh Nam Định.

Trên thị trường trong phiên giao dịch ngày 22/7 cổ phiếu SVD đã bật lên tăng mạnh khi có thông tin có lãi trở lại với mức tăng 2,84%, đạt thị giá 2.900 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn