Đến cuối tháng 8, đã có 95 mã bị cắt margin

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa công bố danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin).

Theo đó, danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ gồm: FCM (cổ phiếu của Công ty Cổ phần Khoáng sản FECON), HAS (cổ phiếu của Công ty Cổ phần HACISCO), PGV (cổ phiếu của Tổng Công ty Phát điện 3), QCG (cổ phiếu của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai), SGR (cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn) và TMT (cổ phiếu của Công ty Cổ phần Ô tô TMT). Đây là các chứng khoán có lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC Hợp nhất soát xét bán niên 2024 là con số âm.

Cùng với lý do trên, mới đây HOSE cũng đã đưa 3 mã cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin, gồm: TLH (cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên), EVE (cổ phiếu của CTCP Everpia) và STK (cổ phiếu của CTCK Sợi Thế Kỷ).

Như vậy, tính đến ngày 30/8/2024, danh sách chứng khoán không được giao dịch margin trên HoSE là 95 mã. Các nguyên nhân bị HOSE cắt margin gồm chứng khoán thuộc diện cảnh báo/kiểm soát/hạn chế giao dịch; lợi nhuận sau thuế là số âm, báo cáo kiểm toán có ý kiến của đơn vị kiểm toán; thời gian niêm yết dưới 6 tháng…

Đến cuối tháng 8, đã có 95 mã bị cắt margin - Ảnh 1
Đến cuối tháng 8, đã có 95 mã bị cắt margin - Ảnh 2
Đến cuối tháng 8, đã có 95 mã bị cắt margin - Ảnh 3
Đến cuối tháng 8, đã có 95 mã bị cắt margin - Ảnh 4
Đến cuối tháng 8, đã có 95 mã bị cắt margin - Ảnh 5
Đến cuối tháng 8, đã có 95 mã bị cắt margin - Ảnh 6
Đến cuối tháng 8, đã có 95 mã bị cắt margin - Ảnh 7
Đến cuối tháng 8, đã có 95 mã bị cắt margin - Ảnh 8

Xem thêm tại vneconomy.vn