Dệt may Damsan (ADS) sắp vận hành thêm 3 cụm công nghiệp 140ha tại Thái Bình

Cổ phiếu ADS của CTCP Damsan (sàn HoSE) tiếp tục hành trình tăng giá trong hơn một tháng giao dịch gần nhất sau thông tin đưa vào vận hành cụm công nghiệp An Ninh (rộng 50ha) và cụm công nghiệp Vũ Ninh (rộng 36ha). Doanh nghiệp cũng vừa hoàn tất xong các thủ tục pháp lý cần thiết để đưa vào thi công 3 cụm công nghiệp có diện tích 140ha tại tỉnh Thái Bình.

Ba cụm công nghiệp này gồm:

- Cụm công nghiệp Ninh An có diện tích gần 75ha (trên địa bàn 2 xã Vũ Ninh và Vũ An thuộc huyện Kiến Xương) được phát triển thành cụm công nghiệp xanh công nghệ cao và đa ngành. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là khoảng 680 tỷ đồng. Lợi thế của cụm công nghiệp này là nằm trong khu vực dân cư hiện hữu với hơn 12.000 lao động, có lợi thế lớn trong việc thu hút nguồn lao động dồi dào cho các nhà đầu tư.

- Cụm công nghiệp Vũ Ninh mở rộng (cũng tại xã Vũ Ninh) có diện tích sau khi mở rộng dự kiến 74,6ha được quy hoạch phục vụ các ngành sản xuất, công nghiệp.

- Cụm công nghiệp An Ninh mở rộng thêm 25ha, nằm trong khu vực cụm công nghiệp An Ninh đã đưa vào vận hành trong năm 2022.

Hiện Damsan đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý cuối cùng và đang trong quá trình xây dựng, dự kiến đi vào vận hành trong giai đoạn 2024-2025. Đây sẽ là động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp thời gian tới trong bối cảnh tỷ lệ lấp đầy của nhà xưởng xây sẵn ổn định ở mức 86% ở miền Bắc.

Trong khi đó, bất động sản công nghiệp vẫn được đánh giá là phân khúc tăng trưởng tốt trong năm 2024, dự kiến tiếp tục là điểm tựa sản xuất kinh doanh mới của các doanh nghiệp công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao.

Dệt may Damsan (ADS) sắp vận hành thêm 3 cụm công nghiệp 140ha tại Thái Bình
Tình hình kinh doanh của ADS 4 năm gần nhất

Kết phiên sáng 6/6, cổ phiếu ADS tăng 3,4% lên mức 15.450 đồng/cp. Tính từ nửa sau tháng 4, mã đã tăng khoảng 30%.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn