Dệt may Hòa Thọ (HTG) mang về 90 triệu USD doanh thu trong 6 tháng, chuẩn bị ‘phát quà’ bằng tiền

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Tổng CTCP Dệt may Hòa Thọ (MCK: HTG), ông Nguyễn Văn Hải - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HTG đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm với doanh thu hợp nhất ước đạt 2.286 tỷ đồng (khoảng 90 triệu USD), thực hiện 51% kế hoạch năm. Lợi nhuận riêng gần 143 tỷ đồng, thực hiện 65% kế hoạch năm. Kim ngạch xuất khẩu đạt 113 triệu USD, thực hiện 46% kế hoạch năm.

Theo ông Hải, 6 tháng cuối năm, doanh thu hợp nhất có thể ghi nhận 2.225 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất dự kiến đạt 120 tỷ đồng.

Dệt may Hòa Thọ (HTG) mang về 90 triệu USD doanh thu trong 6 tháng, chuẩn bị ‘phát quà’ bằng tiền
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của HTG

Về triển vọng, ông Hải nhận thấy tình hình cuối năm chưa có nhiều cải thiện, kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa rõ ràng, các nước xuất khẩu cạnh tranh có khả năng phá giá mạnh đồng nội tệ để hỗ trợ xuất khẩu, cước vận tải biển tiếp tục tăng cao, tiền lương tối thiểu vùng tăng từ ngày 1/7, chi phí tiền điện, chi phí tài chính có khả năng tăng trong thời gian tới.

Trong năm 2024, HTG đặt ra mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 4.500 tỷ đồng và 290 tỷ đồng. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đẩy nhanh triển khai các dự án đầu tư xây dựng nhà máy mới, cải tạo sửa chữa những nhà máy cũ và đầu tư phát triển công nghệ các sản phẩm ngành may.

Trong một diễn biến khác, ngày 26/7 tới đây, HTG sẽ thanh toán hơn 36 tỷ đồng tạm ứng cổ tức năm 2024 tỷ lệ 10% bằng tiền. Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, tỷ lệ cổ tức năm nay dự kiến từ 20-40%.

Theo tìm hiểu, từ khi thành lập đến nay, doanh nghiệp này luôn đều đặn trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ từ 20-25% và cao kỷ lục vào năm 2022 với tỷ lệ 40% bằng tiền mặt cùng với 20% bằng cổ phiếu.

Dệt may Hòa Thọ (HTG) mang về 90 triệu USD doanh thu trong 6 tháng, chuẩn bị ‘phát quà’ bằng tiền
Diễn biến giá cổ phiếu HTG

Trên thị trường, cổ phiếu HTG hiện tại đang neo ở mức đỉnh 38.200 đồng/cp (kết phiên 15/8) và đã tăng hơn 26% trong 3 tháng trở lại đây.

Dệt may Hòa Thọ trước đây được biết đến là là doanh nghiệp thuộc hệ thống của Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Được thành lập từ trước năm 1975, khi đất nước vẫn còn chia cắt, nhưng chỉ từ sau ngày thống nhất đất nước, đặc biệt từ khi Đà Nẵng tách ra thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương, doanh nghiệp này mới được nhiều người biết đến và đã có bước tiến dài, thể hiện nội lực tăng trưởng, trở thành “đầu tàu” cho các doanh nghiệp khu vực miền Trung.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn