Dệt may Thành Công sẽ có thêm doanh thu nhà máy SY Vina từ quý III

Theo báo cáo cập nhật từ Chứng khoán DSC, Công ty Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM) đã tiến hành sáp nhập nhà máy SY Vina với giá trị 468 tỷ đồng, tại địa bàn tỉnh Đồng Nai.

"Nhà máy SY Vina dự kiến mang lại khoảng 17 triệu USD (hơn 400 tỷ đồng) doanh thu cho công ty trong năm nay và sẽ bắt đầu ghi nhận từ quý III", chuyên gia DSC dự phóng. 

Đơn vị phân tích nhận định việc sáp nhập nhà máy dệt nhuộm mới này sẽ giúp Thành Công gia tăng nguồn vải tự cung cũng như tăng cường năng lực trong khâu dệt nhuộm, từ đó hướng tới việc thực hiện các đơn hàng may mặc có giá trị cao hơn. 

Bên cạnh đó, với việc vị trí đang nằm gần các nhà máy khác của Thành Công, SY Vina cũng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí logistics cũng như giúp tăng cường khả năng xử lý nước thải khi công suất tại đây đến 3.000m3/ngày, gấp đôi công suất nhà máy Vĩnh Long.

Cập nhật thêm tình hình đơn hành, khối phân tích DSC cho biết Thành Công đã nhận được 90% và 86% đơn đặt hàng cho quý III và IV. 

Mặc dù giá bán trung bình sản phẩm dệt may trong nửa đầu năm chưa được cải thiện, song chuyên gia nhận thấy nhu cầu tiêu thụ thường tăng mạnh cuối năm cũng như lượng hàng tồn kho tại các thị trường xuất khẩu chính đã dần suy giảm; do đó giá đơn hàng của Thành Công dự kiến bắt đầu hồi phục để cải thiện hiệu quả kinh doanh. 

Trước đó, trong quý II, công ty ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng 19% lên 847 tỷ và lợi nhuận sau thuế nhảy vọt 31 lần đạt 72 tỷ đồng, chủ yếu nhờ mức nền thấp của cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn phản ánh được sự hồi phục chung của ngành dệt may.

Biên lợi nhuận gộp tăng gần 500 điểm cơ bản đạt hơn 18%, đánh dấu đà tăng trong 4 quý liên tiếp. Động lực hỗ trợ đến từ việc giá nguyên vật liệu đầu vào như bông và sợi đang ở mức rất thấp. Biên lợi nhuận gộp dự kiến còn cải thiện nhờ cao điểm cuối năm và động lực từ thương vụ SY Vina. 

Sau nửa đầu năm, Thành Công có doanh thu tăng trưởng 12% lên 1.781 tỷ đồng. Cải thiện biên lợi nhuận gộp và giảm chi phí tài chính là yếu tố lớn giúp công ty có lãi trước thuế 170 tỷ đồng, tăng 95% so với bán niên năm ngoái. 

Năm nay, công ty dệt may đặt kế hoạch doanh thu 3.707 tỷ và chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế 161 tỷ đồng. Với kết quả trên, đơn vị đã thực hiện  48% mục tiêu doanh thu và đã vượt gần 6% chỉ tiêu về lợi nhuận cả năm. 

Xem thêm tại vietnambiz.vn