Tại Đại hội, Năng lượng Sơn Hà đã thông qua tờ trình phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu, số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành thêm là 3.450.754 cổ phiếu (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu). Tổng giá trị dự kiến phát hành theo mệnh giá là 34.507.540.000 đồng. Tỷ lệ phát hành cổ phiếu là 30%.
Nguồn phát hành là toàn bộ Quỹ đầu tư phát triển và một phần lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Công ty theo Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024 (toàn bộ nguồn từ quỹ đầu tư phát triển, số tiền 4.406.859.603 đồng; nguồn còn lại từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối dự kiến tối đa 30.100.680.397 đồng). Mục đích phát hành nhằm bổ sung vốn lưu động cho Công ty.
Đại hội cũng đã thông qua tờ trình chủ trương phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi phần vốn góp tại tại Công ty TNHH MTV Sơn Hà SSP Việt Nam với Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà. Việc sáp nhập SSP vào SHE nằm trong tầm nhìn chiến lược Tập đoàn Sơn Hà từ năm 2024 nhằm tăng quy mô vốn và tài sản, mở rộng thêm thị trường quốc tế, đồng thời thêm sản phẩm inox vào hệ sinh thái sản phẩm của SHE.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2025, Công ty đã thông qua mục tiêu doanh thu 250 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 15 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 27,2% và 23% so với thực hiện năm ngoái. Công ty cho biết kế hoạch kinh doanh này chưa tính đến tác động của việc hoán đổi phần vốn góp của Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà tại Công ty TNHH Một thành viên Sơn Hà SSP Việt Nam. Cổ tức dự kiến chi trả tỷ lệ 7%.
Về định hướng kinh doanh năm 2025, cùng với việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh tại thị trường trong nước, Sơn Hà SHE sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Trong đó, từ đầu năm 2025, ngành hàng Thái Dương Năng đã có đơn hàng xuất khẩu vào các thị trường cao cấp, tiêu biểu như Australia. Thời gian tới, Công ty hướng tới thị trường châu Âu, Mỹ, Canada.
Đối với ngành hàng xe máy điện, Công ty đã xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống phân phối, bán hàng xe máy điện trên phạm vi toàn quốc; hoàn thiện hệ thống phân phối và dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ sau bán hàng; xây dựng hệ thống mẫu mã đa dạng, có chất lượng tốt, giá bán phù hợp, để khách hàng có nhiều lựa chọn.
Ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Chủ tịch HĐQT Sơn Hà SHE cho biết, Công ty đang tái cấu trúc mảng xe máy điện, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm xe máy điện, hiện đã có nhiều đối tác làm việc với công ty về kế hoạch này.
Ngành hàng truyền thống sẽ đa dạng thêm các mẫu mã, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, dịch vụ bảo hành, hậu mãi. Chủ động tìm kiếm, tiếp cận, phát triển các nguồn khách hàng mới, giới thiệu sản phẩm với khách hàng quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng Thái Dương Năng. Cải tiến sản xuất, quản trị chi phí để kiểm soát chất lượng sản phẩm, duy trì tỷ lệ hàng lỗi ở mức thấp, tiết giảm chi phí, loại bỏ các lãng phí dư thừa trong các khâu mua hàng, sản xuất, bán hàng, vận tải, tồn kho, lắp đặt.
Để giảm thiểu rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng, Công ty thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình thị trường thế giới, khu vực và trong nước để chủ động, kịp thời đề xuất các giải pháp đảm bảo đầu vào nhập khẩu phục vụ sản xuất. Chiến lược mua hàng hiệu quả, có chiến lược mua hàng để tạo lợi thế cạnh tranh về giá vật tư đầu vào.