ĐHĐCĐ bất thường PGBank: Bàn kế hoạch 'dời đô', kiện toàn nhân sự HĐQT

Sáng ngày 26/8, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank – UPCOM: PGB) tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 tại Khách sạn The Five Residences, 345 Đội Cấn, phường Liễu Giai, TP Hà Nội.

Theo đó, cuộc họp sẽ thông qua việc kiện toàn nhân sự HĐQT và lên kế hoạch chuyển đổi trụ sở chính.

Cụ thể, HĐQT PGBank sẽ trình ĐHĐCĐ về việc chuyển trụ sở chính của ngân hàng về các tầng 4, 5, 6 của Tòa nhà Thành Công (Thành Công Tower), ô đất P-D17 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Tòa nhà Thành Công thuộc sở hữu của Tập đoàn Thành Công (TC Group), đồng thời là trụ sở chính của tập đoàn này cùng nhiều doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái TC Group.

Trụ sở hiện tại của PGBank đặt tại tầng 16,23,24 Tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Ngoài ra, ngân hàng sẽ tiến hành bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 để thay thế cho ông Nguyễn Thành Lâm và bà Đinh Thị Huyền Thanh. Hai lãnh đạo này vừa được miễn nhiệm tại ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 4/2024 vừa qua.

Hai ứng viên vào HĐQT PGBank lần này là ông Đào Quốc Tính và bà Cao Thị Thúy Nga. Đây đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trong khi bà Cao Thị Thúy Nga từng có thời gian dài làm Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng MB, ông Đào Quốc Tính cũng có 8 năm đảm nhận Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn