ĐHĐCĐ Chứng khoán APEC (APS): Lợi nhuận trước thuế 5 tháng ước đạt 99 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch cả năm 2024

Vào ngày 6/6, CTCP Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APEC, mã APS) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 lần 2 với sự tham dự của 136 cổ đông và người uỷ quyền, đại diện cho 30 triệu cổ phần, tương đương 36,37% tổng số cổ phần có quyền dự họp của công ty. Trước đó, ngày 15/5, IDJ tổ chức ĐHĐCĐ lần 1 bất thành do không đủ túc số.

Về kết quả kinh doanh năm 2023, Chứng khoán APS ghi nhận doanh thu hoạt động đạt 435 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên lỗ sau thuế 180 tỷ đồng do đánh giá lại giá trị tài sản danh mục tự doanh.

Trong năm 2023, APS đã thực hiện các đợt kiểm tra hệ thống giao dịch KRX và đã sẵn sàng kết nối triển khai KRX theo quy định của UBCK, Sở GDCK và TTLK chứng khoán. Mới đây, APS cũng đã chính thức là thành viên giao dịch thị trường trái phiếu riêng lẻ.

Sang năm 2024, Chứng khoán APEC lên kế hoạch doanh thu đạt 123,4 tỷ đồng, giảm 71% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế 49 tỷ đồng. Công ty có kế hoạch không chia cổ tức trong năm nay.

Lãnh đạo APS cho biết luỹ kế 5 tháng đầu năm 2024, APS ghi nhận doanh thu hoạt động là 166 tỷ, chi phí ở mức hơn 6 tỷ và tổng lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 99 tỷ đồng. Hiện các chỉ tiêu này đã vượt kế hoạch đưa ra cho cả năm, song vẫn cần chờ chốt số tự doanh thời điểm cuối năm nay để có kết qủa chính xác.

Về chiến lược thời gian tới, APS vẫn sẽ duy trì quản trị tăng hiệu quả hoạt động của 3 mảng kinh doanh chính là Môi giới, Margin và tự doanh ngoài ra để tăng trưởng trong dài hạn công ty định hướng sẽ tái cấu trúc theo hướng Hybrid 2 yếu tố là sản phẩm Fintech kết hợp nền tảng kênh truyền thông nhằm phục vụ tiếp cận và giữ chân tệp khách hàng năng động hiện nay.

Đại hội APS cũng thông qua đội ngũ ban điều hành mới. Trong đó, ông Nguyễn Đức Quân - TGĐ đương nhiệm được đề cử là Thành viên HĐQT Công ty. Đồng thời, Đại hội cũng thông qua việc bổ nhiệm ông Hồ Xuân Vinh, ông Nguyễn Đoàn Tùng, bà Nguyễn Đỗ Hoàng Lan và ông Vanfleteren Zamiel vào các vị trí điều hành.

Ông Nguyễn Đức Quân cho biêt, bộ máy mới, với tư duy nhạy bén và khả năng thích hướng xu hướng thị trường, được kỳ vọng phù hợp với định hướng phát triển mới của công ty theo hướng một Công ty chứng khoán trẻ trung, kết hợp giữa công nghệ và tài chính. APS kỳ vọng trong thời gian tới, sẽ tái cấu trúc hoạt động đầu tư, môi giới theo xu hướng số và sớm tiếp cận được nguồn vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian tới


Xem thêm tại cafef.vn