Dịch vụ của các ngân hàng: Techcombank 'kiếm bộn', MB áp sát Vietcombank
Theo số liệu từ báo cáo tài chính các ngân hàng trên sàn chứng khoán, trong quý 2/2024, tổng lãi/lỗ thuần từ hoạt động dịch vụ cả 27 ngân hàng đạt 16.887 tỷ đồng, tăng 13,4% so với quý 1/2024 và tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.
Theo quan sát, hoạt động dịch vụ của các ngân hàng thường có kết quả tốt hơn vào quý 2 và quý 4 và kém hơn vào quý 1 và quý 3.
Trong quý 2/2024, Techcombank vẫn tiếp tục là ngân hàng đứng đầu về hoạt động dịch vụ, với 2.461 tỷ đồng, tăng 13% so với quý 1. Mảng dịch vụ của Techcombank được duy trì ổn định thời gian gần đây, đều đặn đem về hơn 2.000 tỷ đồng mỗi quý.
BIDV cũng tăng trưởng mạnh mảng dịch vụ kỳ vừa qua, lên 1.939 tỷ đồng, qua đó vượt VietinBank để chiếm vị trí số 2. VietinBank cũng tăng trưởng nhưng chỉ 6%, đạt 1.886 tỷ đồng.
Các ngân hàng VPBank, MB, TPBank, ACB cũng đều chứng kiến thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng mạnh trong quý 2/2024. Trong đó, TPBank tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng và MB dù thứ hạng không đổi nhưng tăng tới 43%, áp sát Vietcombank.
Ở nhóm giữa của bảng xếp hạng, VIB gần như không đổi khi giảm 1,6%. Bên cạnh đó, mảng dịch vụ của HDBank giảm 37%. Các ngân hàng khác đều tăng trưởng 2 chữ số như Sacombank, MSB, SHB, SeABank, OCB, Eximbank.
Ở phía cuối bảng xếp hạng, NCB tăng trưởng mạnh nhất do mức nền thấp của quý trước, đạt 43 tỷ đồng (tăng hơn 600%).
Xem thêm tại cafef.vn