Điều chỉnh thời gian giao nhận vàng miếng mua trực tuyến

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Mất 3 ngày để hoàn tất việc mua vàng miếng SJC trực tuyến

Vietcombank vừa thông báo điều chỉnh thời gian giao vàng miếng cho khách hàng. Theo đó, do thay đổi trong quy trình vận chuyển, giao nhận và quản lý vàng miếng, kể từ ngày 8/8/2024, Vietcombank sẽ thực hiện giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công và hoàn thành giao dịch mua vàng miếng tại địa điểm giao dịch vàng miếng của Vietcombank.

VietinBank cũng vừa điều chỉnh thời gian giao vàng miếng SJC từ ngày 8/8/2024. Theo đó, VietinBank sẽ thực hiện giao vàng miếng SJC cho khách hàng sau 2 ngày làm việc, kể từ ngày khách hàng hoàn thành đăng ký và thanh toán mua vàng miếng SJC thành công tại các điểm bán của VietinBank.

Như vậy, khách hàng sẽ phải mất 3 ngày (tính cả ngày đăng ký mua) để hoàn tất việc mua vàng SJC tại 2 ngân hàng nói trên. Trong trường hợp đăng ký mua vào thứ Sáu, khách hàng sẽ phải mất tới 5 ngày (do Chủ nhật và thứ Bảy không phải là ngày làm việc) để nhận được vàng.

Trước đó cả 4 ngân hàng quốc doanh BIDV, Vietcombank, Agribank VietinBank đều chỉ giao dịch vàng miếng với người dân thông qua kênh đăng ký mua online vào buổi sáng và sẽ hoàn thành giao dịch mua tại địa điểm giao dịch vào buổi chiều cùng ngày hoặc ngày làm việc tiếp theo. Khách hàng cần đáp ứng đúng các yêu cầu của 4 ngân hàng trên đưa ra như đã thực hiện đặt mua online thành công, đến đúng giờ và địa điểm đăng ký, mang theo giấy tờ tùy thân đã khai báo khi đăng ký và giấy tờ này phải còn hiệu lực.

Các ngân hàng thương mại cũng đã ra thêm điều kiện từ cuối tháng 7, người dân phải có tài khoản ngân hàng để mua vàng miếng SJC trực tuyến.

Giá vàng giảm, vẫn khó mua

Sáng 8/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục giảm giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC, về 77,5 triệu đồng mỗi lượng, thấp hơn nửa triệu đồng so với hôm qua. Tính chung từ đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng đã hạ giá 1,3 triệu đồng.

Theo quy định, các ngân hàng quốc doanh và SJC được phép bán chênh tối đa 1 triệu đồng so với giá bán trực tiếp từ NHNN. Vì thế, giá vàng miếng được các tổ chức này điều chỉnh tương ứng đứng ở 78,5 triệu đồng /lượng bán ra.

Giá vàng nhẫn trơn không có nhiều biến động, mức điều chỉnh chỉ khoảng 50-100.000 đồng/lượng. Giá bán ra loại vàng này vẫn ở trên mức 77 triệu đồng/lượng.

Dù giá vàng được điều chỉnh giảm nhưng phản ánh từ người dân có nhu cầu mua vàng nhưng không thể mua được vàng bằng hình thức trực tuyến. “Tôi đăng ký online đúng giờ mở cửa mà đã thông báo ngân hàng đã full chỗ đăng ký, không hiểu luôn”- chị Thu Uyên ở Đống Đa, Hà Nội cho biết.

Trong khi đó, tình hình kinh doanh tại một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn TP Hà Nội rất ảm đạm. “Hiện tại các cửa hàng vàng lớn đều không bán ra vàng miếng SJC. Còn đối với vàng nhẫn, tuy các cửa hàng bán ra nhưng cũng rất khó mua vì số lượng có hạn và cũng rất nhanh bán hết”- anh Tuấn Minh ở Hoàn Kiếm, Hà Nội nói.

Giá vàng trên thị trường quốc tế lùi về dưới 2.400 USD mỗi ounce, tương đương hơn 73 triệu đồng một lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank. Như vậy, chênh lệch trong nước và thế giới ở mức hơn 5 triệu đồng.

Giá vàng trên thị trường quốc tế lùi về dưới 2.400 USD mỗi ounce, tương đương hơn 73 triệu đồng một lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank. Như vậy, chênh lệch trong nước và thế giới ở mức hơn 5 triệu đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn