DIG: Dự án nghìn tỷ đồng tại Vũng Tàu nhiều khả năng phải lùi thời gian bàn giao thêm nửa năm

DIC Corp (DIG) có thể lùi thời gian bàn giao dự án Vũng Tàu Centre Point
Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo mới nhất của Chứng khoán DSC, tính đến đầu tháng 8/2024, dự án Vũng Tàu Centre Point do Tổng CTCP Đầu tư và Phát triển Xây dựng (DIC Corp, HoSE: DIG) vẫn chưa tiến hành tháo dỡ giàn giáo ở mặt ngoài.

Đồng thời, qua trao đổi với các đơn vị phân phối sản phẩm liên quan đến dự án, DSC nhận định thời điểm bàn giao và ghi nhận doanh thu từ dự án này của DIC Corp sẽ lùi về quý II/2025, chậm hơn 6 tháng so với dự kiến trước đây. Do đó, DSC đã loại bỏ khoản dự phóng doanh thu này trong năm nay đối với DIC và hạ dự báo biên lợi nhuận của dự án này xuống còn 32%.

Được biết, Vũng Tàu Centre Point là dự án được phát triển trên quỹ đất 7.482,07m2 bao gồm 2 block, cao 25 tầng với 540 căn hộ tiêu chuẩn, 26 căn duplex penthouse, 29 căn shophouse với tổng vốn đầu tư là 1.113 tỷ đồng.

Dự án này đã bắt đầu mở bán vào tháng 8/2023 và cất nóc vào tháng 10/2023. Chứng khoán DSC từng ước tính dự án này có thể đem về khoản doanh thu 500 tỷ đồng với biên lợi nhuận khoảng 45% cho DIC Corp trong nửa cuối năm nay.

Mới đây, vào ngày 28/7, DIC Holdings (HoSE: DC4) tổ chức lễ ký kết hợp tác với các đối tác tại dự án Vũng Tàu Centre Point.

Theo hợp đồng được ký kết, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) sẽ cung cấp giải pháp tài chính toàn diện liên quan đến dự án cho chủ đầu tư và khách hàng sở hữu sản phẩm tại dự án. Với việc được cung cấp gói tài chính từ MB, DIC sẽ nâng cao năng lực tài chính, bảo đảm tiến độ thi công và bàn giao dự án, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. MB sẽ tài trợ vốn cho khách hàng khi mua sản phẩm tại dự án Vũng Tàu Centre Point.

Cũng tại buổi lễ, DIC đã ký kết với Altara Hospitality Group về việc cung cấp dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà dự án Vũng Tàu Centre Point, dịch vụ quản gia và dịch vụ ủy thác cho thuê.

Ngoài ra, DIC cũng ký kết với các thương hiệu bán lẻ như: trung tâm phát triển giáo dục quốc tế THT, rạp chiếu phim Beta cinemas,… Việc ký kết với các đơn vị bán lẻ nói trên nhằm lấp đầy khu vực thương mại. góp phần giúp dự án Vũng Tàu Centre Point có đa dạng các dịch vụ.

Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT DIC Holdings cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ cam kết, bảo đảm thủ tục pháp lý cho khách hàng, đồng thời tạo ra nhiều giá trị đẳng cấp, đầy đủ cho căn hộ, dự án…

Xem thêm tại nguoiquansat.vn