Đại diện Bảo hiểm BIC trao hơn 7,7 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng. Ảnh: Phan Hà |
Nỗ lực chi trả bồi thường nhanh chóng
Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, công ty vừa hoàn thành chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền 3,12 tỷ đồng cho gia đình khách hàng N tại Đồng Xoài, Bình Phước.
Được biết, trước đó, tháng 12/2023, bà N. (Đồng Xoài, Bình Phước) tham gia sản phẩm nhân thọ “Tự tin vững bước” của Manulife được phân phối bởi Techcombank. Đầu tháng 3/2024, bà N. không may gặp tai nạn giao thông và qua đời, chồng bà N cũng bị thương nặng. Dưới sự hỗ trợ từ Manulife và Techcombank, gia đình bà N. đã hoàn tất thủ tục yêu cầu quyền lợi bảo hiểm và được Manulife Việt Nam chấp thuận chi trả số tiền là 3,12 tỷ đồng, gồm 1,56 tỷ đồng của quyền lợi bảo hiểm tử vong và 1,56 tỷ đồng của quyền lợi bảo hiểm tai nạn. Toàn bộ số tiền đã được công ty chuyển cho bên thụ hưởng là gia đình của khách hàng vào ngày 14/8 vừa qua.
Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả cho gia đình khách hàng N.Q.H, thôn An Lễ, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.
Được biết, khách hàng N.Q.H tham gia sản phẩm An tâm hưng thịnh toàn diện của Dai-ichi Life Việt Nam vào ngày 12/12/2018. Ngày 8/9/2022, khách hàng N.Q.H tiếp tục tham gia sản phẩm An tâm song hành và sản phẩm Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cao cấp toàn diện. Ngay khi nhận được thông tin khách hàng N.Q.H không may qua đời vì bệnh ung thư gan, với tinh thần phục vụ “Khách hàng là trên hết”, đại diện Văn phòng Tổng đại lý bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tại Thái Bình đã đến thăm hỏi, động viên và hướng dẫn gia đình khách hàng hoàn thiện các thủ tục theo quy định để được công ty chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng.
Đại diện Bảo hiểm BIC cho biết, công ty vừa phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn và sức khỏe con người (BIC Bình An) với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng cho thân nhân hai khách hàng không may gặp rủi ro do tai nạn.
Tổng số tiền chi trả cho gia đình khách hàng T. là hơn 1,2 tỷ đồng, gia đình ông C. là hơn 1,2 tỷ đồng, bao gồm: số tiền bảo hiểm tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm và các khoản tiền hỗ trợ, trợ cấp mai táng.
Đại diện Bảo hiểm PTI cho biết, liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa xe đầu kéo container và một xe tải lớn vào rạng sáng ngày 7/8/2024 trên Quốc lộ 14, Trạm thu phí số 1 (địa phận xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) khiến đầu xe container bẹp dúm, hai người trong cabin bị thương nặng, công ty đã tạm ứng chi trả một phần quyền lợi bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe với số tiền là 20 triệu đồng và 6 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ viện phí cho các nạn nhân. Đối với bảo hiểm vật chất xe, PTI tích cực phối hợp với cơ quan chức năng xem xét vụ việc để xác định mức bồi thường cụ thể.
Trước đó, liên quan đến vụ việc xe ô tô 16 chỗ, biển kiểm soát 29E-024.89, chở 16 hành khách, lưu thông trên tuyến Hà Giang - Cao Bằng gặp phải vụ sạt lở đất đá lớn khiến 11 người tử vong và 4 người bị thương phải điều trị tại bệnh viện, Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã tạm ứng bồi thường nhanh lần 1 với số tiền hơn 230 triệu đồng cho gia đình và người thân các nạn nhân trong vụ sạt lở đất.
Đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng khách hàng
Ông Trần Đình Quân - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Lời đầu tiên, chúng tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình khách hàng và mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau này. Chúng tôi hy vọng giá trị quyền lợi bảo hiểm nhận được hôm nay sẽ phần nào hỗ trợ gia đình khách hàng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc đến hơn 4,5 triệu khách hàng đã tin tưởng giao phó trọng trách bảo vệ tài chính và chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình và “Gắn bó dài lâu” cùng Dai-ichi Life Việt Nam trong suốt thời gian qua”.
Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 2.200 tỷ đồng cho hơn 200.000 trường hợp, trong đó, chi trả quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ viện phí và tai nạn gần 700 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 21.700 tỷ đồng cho hơn 1,9 triệu trường hợp trong gần 17 năm qua, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, nửa đầu năm 2024, Manulife Việt Nam đã chi trả gần 4.000 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Trung bình mỗi tháng, công ty đã xử lý hơn 41.000 hồ sơ yêu cầu quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. Hiện nay hầu hết các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đều được khách hàng của Manulife Việt Nam thực hiện trên eClaims - nền tảng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến của doanh nghiệp.
Đại diện Bảo hiểm BIC cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) của công ty đã chi trả bảo hiểm cho hơn 1.000 khách hàng. Trong đó, trường hợp chi trả lớn nhất lên tới 7,7 tỷ đồng cho một khách hàng tại Phú Thọ. Với những quyền lợi thiết thực cùng giá trị nhân văn sâu sắc, các sản phẩm bancassurance của BIC đã đồng hành và chia sẻ khó khăn tài chính cùng khách hàng, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò là công cụ quản lý rủi ro hữu hiệu của ngân hàng và các tổ chức tín dụng.
Theo đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm, việc chi trả quyền lợi bảo hiểm kịp thời, chính xác đã và đang góp phần khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc luôn đồng hành, hỗ trợ khách hàng trong những thời điểm xảy ra biến cố của cuộc sống, giúp khách hàng và gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
BIC chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng hơn 7,7 tỷ đồng Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Khánh Hòa (BIDV Khánh Hòa) đã gặp gỡ và trao hơn 7,7 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn BIC Bình An cho thân nhân khách hàng D.S (trú tại tỉnh Khánh Hòa). Đây là số tiền chi trả bồi thường BIC Bình An lớn nhất từ trước đến nay đối với khách hàng vay vốn tại BIDV. |