Doanh nghiệp địa ốc đua “nước rút” bán hàng cuối năm
Mới đây, Tập đoàn Seaholdings tổ chức lễ ra mắt căn hộ Destino Centro. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, hầu hết sản phẩm tại dự án đã được khách hàng đăng ký.
Lý giải về sức hút của dự án, ông Lưu Việt Cường, Giám đốc quản lý dự án của Tập đoàn Seaholdings cho rằng, dự án được mở bán với mức giá hợp lý, kèm theo ưu đãi hấp dẫn nên được nhiều nhà đầu tư săn đón.
Cụ thể, dự án có liên kết ngân hàng để hỗ trợ khách hàng cần vay vốn, lên tới 70% giá trị căn hộ, với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,8%/năm, cam kết trong 2 năm. Người mua chỉ cần trả trước 30% trong khoảng 6 - 8 tháng. Phần còn lại, khách hàng dùng đòn bẩy từ vay ngân hàng, trả góp từ 6 triệu đồng/tháng đến khi nhận nhà (dự kiến cuối năm 2026). Khi dự án ra sổ, khách hàng chỉ việc đóng thêm 5% còn lại cho chủ đầu tư.
Ngoài ra, dự án còn có nhiều chương trình chiết khấu hấp dẫn như chiết khấu 1% giá căn hộ cho khách hàng booking sớm; mua từ 2 căn trở lên được chiết khấu 1-2%; chiết khấu 1% dành cho khách hàng hiện hữu (đang sở hữu sản phẩm tại các dự án Fresca Riverside, Lago Centro, The Pearl Riverside)...
Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, giá căn hộ sẽ sớm được điều chỉnh tăng lên theo tiến độ dự án, mức giá cùng chương trình ưu đãi chỉ được áp dụng ở thời điểm hiện tại trước khi có thông báo mới. Chính vì vậy, những chính sách linh hoạt và ưu đãi trên đang mở ra cơ hội lớn cho người trẻ muốn sở hữu một căn hộ.
Tương tự, cũng trong tháng 10, Thắng Lợi Group ra mắt dự án chung cư đầu tiên của mình mang tên Khu đô thị Bình An tại huyện Đức Hòa (Long An). Được biết, dự án này là sự hợp tác giữa Thắng Lợi Group với Công ty cổ phần Gỗ An Cường.
Về cơ cấu sản phẩm, dự án này có 4 phân khu, trong đó khu A cao 14 - 20 tầng, có 736 căn hộ; khu B cao 14 - 25 tầng, có 1.850 căn hộ; khu C cao 22 - 28 tầng, có 2.916 căn hộ.
“Trong tháng 10, chúng tôi giới thiệu khu B trước. Đây là dòng sản phẩm nhà ở xã hội. Sau đó mới triển khai các sản phẩm nhà ở thương mại”, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group chia sẻ.
Hay ở Bình Dương, TT Capital đưa ra chính sách đàm phán thanh toán cho khách mua dự án TT Avio. Khách mua chỉ đóng 10% giá trị ban đầu, sau đó thanh toán mỗi tháng chỉ 1%, hỗ trợ lãi vay 24 tháng. Căn hộ 2 phòng ngủ tại đây đang có giá từ 1,4 tỷ đồng.
Tương tự, chủ đầu tư Dự án Phú Đông Sky One cũng áp dụng phương thức trả góp mỗi tháng 9,5 triệu đồng, thay vì phải vay ngân hàng. Cam kết thuê lại căn hộ trong 3 năm với giá 8-10 triệu đồng/tháng.
Bên cạnh những “sân sau” của TP.HCM như Bình Dương hay Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là thị trường “nóng” tại khu vực phía Nam. TDG Group chính thức ra mắt sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng Tháp Polaris thuộc Dự án The Maris tọa lạc ngay mặt tiền đường 3/2, TP. Vũng Tàu với quy mô khoảng 500 căn hộ, giá bán 75-85 triệu đồng/m2.
Ông Trần Hoài Bảo, Tổng giám đốc Công ty TPI - đơn vị phân phối chính thức dự án này cho biết, đây là mô hình căn hộ start-up đầu tiên tại Vũng Tàu dành cho khách hàng yêu biển, vừa đáp ứng được yếu tố nghỉ dưỡng, vừa có khả năng khai thác được dòng tiền.
Một dự án khác tại TP. Vũng Tàu đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm là Vung Tau Centre Point. Đây là dự án căn hộ cao cấp sở hữu lâu dài hiếm hoi tại đây, dự kiến trong quý IV/2024 sẽ chào bán 200 căn hộ đầy đủ nội thất với nhiều chính sách kích cầu như miễn phí quản lý trong 2 năm, cam kết cho thuê thu nhập 12-16 triệu đồng/tháng.
Đánh giá về cuộc đua bán nhà cuối năm, ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường DKRA Group cho rằng, trong bối cảnh chi phí triển khai dự án tăng cao, việc giảm giá trực tiếp là rất khó khăn nên các chủ đầu tư thông qua chính sách bán hàng để người mua dễ tiếp cận sản phẩm nhà ở hơn. Vị chuyên gia này cũng nhận định, từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều dự án cũ và mới tranh thủ bán hàng, tạo ra sự cạnh tranh lớn.
Ở góc độ khác, ông Nguyễn Ngọc Châu, Giám đốc kinh doanh TT Capital cho rằng, chỉ riêng chính sách ưu đãi của chủ đầu tư là không đủ sức để “kéo” thị trường bất động sản hồi phục. Sự kết hợp giữa giá cả hợp lý và chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định sức hấp thụ của một dự án. Bên cạnh chính sách bán hàng tốt, dự án cũng cần có mức giá bán phù hợp và chất lượng xây dựng đảm bảo.
“Nhu cầu thị trường hiện nay vẫn nghiêng về nhà ở có giá vừa túi tiền. Vì vậy, các chủ đầu tư cần khảo sát thực tế cơ cấu dân số và thu nhập của khách hàng tại địa phương để đo sức mua, tìm hiểu rõ tâm lý và nhu cầu người mua nhà khi triển khai sản phẩm”, ông Châu nói.
Xem thêm tại baodautu.vn