Doanh thu Yeah1 tăng gấp đôi khi đặt cược vào gameshow truyền hình

Theo báo cáo tài chính quý II, Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG) ghi nhận doanh thu tăng vọt 155% lên 207 tỷ đồng, cao nhất từ đầu năm 2022 đến nay. Lợi nhuận gộp theo đó gấp 2,5 lần cùng kỳ đạt mức 16 tỷ đồng. 

Doanh thu tài chính cũng đột biến gấp 2,5 lần lên mức 40 tỷ đồng, tuy nhiên chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng vọt 10 lần lên 31 tỷ đồng do không còn hoàn nhập dự phòng như cùng kỳ và tăng chi phí hoạt động. 

Kết quả, Yeah1 báo lãi sau thuế gần 9 tỷ đồng, tăng 66% so với kết quả quý II/2023. Thu nhập trên mỗi cổ phần EPS lại giảm sút do công ty tăng vốn điều lệ. 

 Nguồn: HL tổng hợp. 

 Diễn biến lợi nhuận của Yeah1. Nguồn: HL tổng hợp. 

Tính chung từ đầu năm, Yeah1 ghi nhận doanh thu mở rộng gấp đôi cùng kỳ đạt mức 281 tỷ đồng. Cùng với sự mở rộng doanh thu tài chính, công ty có lãi sau thuế 21 tỷ đồng, tăng 125% so với kết quả bán niên năm ngoái. 

Ban lãnh đạo lý giải sự mở rộng này chủ yếu đến từ mảng hoạt động quảng cáo và tư vấn truyền thông tăng 136%. Mảng này có sự đóng góp của các show đang "hot" hiện nay như Chị đẹp đạp gió rẽ sóng và Anh trai vượt ngàn chông gai.

Tại kỳ họp cổ đông gần đây, lãnh đạo Yeah1 cho biết sự chuẩn bị tốt trong lĩnh vực gameshow, nhờ đó ghi nhận 91 tỷ đồng doanh thu từ truyền hình trong năm 2023, tăng trưởng 25% so với năm ngoái (sự tăng trưởng chủ yếu đến từ show Chị đẹp).

Sau sự thành công của show Chị đẹp, nhà sản xuất nội dung này tuyên bố tiếp tục đặt cược vào Show Anh trai vượt ngàn chông gai, tạo nên sự sôi động trở lại của thị trường gameshow Việt với sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực giải trí.

Trở lại với Yeah1, năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu 800-1.100 tỷ đồng, tăng khoảng 94%-167% so với năm liền trước. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 65-105 tỷ đồng, cao hơn 145%-296% so với kết quả năm 2023. 

Với kết quả bán niên trên, doanh nghiệp đã thực hiện khoảng 25-35% kế hoạch doanh thu và 20-30% chỉ tiêu về lợi nhuận cả năm. 

Chủ tịch HĐQT Lê Phương Thảo cho biết năm nay công ty có kế hoạch mở rộng kinh doanh sang một số mảng mới như mở tổ hợp studio để không chỉ phục vụ tập đoàn mà còn đáp ứng nhu cầu cho các đơn vị khác, tham gia các hoạt động khác như quản lý nghệ sĩ, phim trường...

Lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ kết quả đầu năm dù tăng mạnh nhưng vẫn đạt mức thấp so với kế hoạch năm, bởi đây là vấn đề về chu kỳ kinh doanh. Công ty truyền thông thường có doanh thu cao vào quý III-IV và sau đó chậm lại trong 2 quý đầu năm. 

Công ty cũng lên kế hoạch gọi vốn khi muốn phát hành 54,8 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, tương đương tỷ lệ 40% (Cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu có quyền mua thêm 4 cổ phiếu mới). Vốn điều lệ dự kiến tăng lên 1.918 tỷ đồng.

Với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu, số tiền công ty dự kiến huy động thêm 548 tỷ đồng. Nguồn tiền mới dùng để nâng cao năng lực vốn, thực hiện các kế hoạch góp vốn/hợp tác thành lập các mảng kinh doanh mới, M&A, cơ cấu nợ và bổ sung vốn lưu động.  

Xem thêm tại vietnambiz.vn