Đối tác ruột của Vingroup (VIC) sắp rót thêm hàng trăm tỷ đồng cho dự án đầu tay tại Hòa Bình

CTCP Đầu tư và Công nghệ HVC (HoSE: HVH) vừa công bố biên bản nghị quyết và các tờ trình được thông qua tại ĐHĐCĐ bất thường lần 1 diễn ra vào ngày 16/8.

Trong đại hội, ông Đỗ Huy Cường, Phó Chủ tịch HĐQT HVC Group đã trình bày về việc huy động vốn và giám sát quá trình triển khai dự án khu biệt thự nhà vườn, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái tại xã Mông Hóa, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Dự án này có tổng diện tích hơn 28 ha với quy mô dân số khoảng 1.396 người, do Công ty TNHH Đầu tư HVC và Hồ Gươm Hòa Bình (trong đó HVC Group chiếm 70% vốn điều lệ) thực hiện. Tổng mức đầu tư dự kiến là 791,8 tỷ đồng, bao gồm chi phí xây dựng, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư.

Về tiến độ dự án, ban lãnh đạo công ty cho biết đã đạt được thỏa thuận đền bù giải phóng mặt bằng với 89,95% chủ sở hữu đất. Theo kế hoạch, từ quý I/2024 đến quý II/2026, dự án sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng các hạng mục kết cấu và hoàn thiện mặt ngoài nhà ở. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động kinh doanh vào quý III/2026.

Đối tác ruột của Vingroup (VIC) sắp rót thêm hàng trăm tỷ đồng cho dự án đầu tay tại Hòa Bình
Phối cảnh dự án khu biệt thự nhà vườn, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái tại Hòa Bình

Cũng trong đại hội, HVC Group đã thông qua kế hoạch phát hành 30 triệu cổ phiếu riêng lẻ, dự kiến thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2025, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán.

Số tiền thu về từ đợt chào bán dự kiến là 300 tỷ đồng, trong đó 50 tỷ đồng sẽ dùng để bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, bao gồm trả nợ vay ngân hàng và thanh toán cho nhà cung cấp.

Ngoài ra, 250 tỷ đồng còn lại sẽ được công ty dùng để tăng vốn điều lệ cho Công ty TNHH Đầu tư HVC và Hồ Gươm Hòa Bình nhằm thực hiện dự án khu biệt thự nhà vườn, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái.

Đối tác ruột của Vingroup (VIC) sắp rót thêm hàng trăm tỷ đồng cho dự án đầu tay tại Hòa Bình
HVH dự kiến rót thêm 250 tỷ đồng cho dự án bất động sản đầu tay tại Hòa Bình

CTCP Đầu tư và Công nghệ HVC là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công và lắp đặt thiết bị vui chơi giải trí cao cấp, nổi bật với các dự án cho Tập đoàn Vingroup (VIC).

Tại miền Bắc, HVC Group thực hiện các công trình lớn như Vincom Lạng Sơn, Vincom Thanh Hóa, Vinhomes Gardenia và Vinhomes Skylake. Các dự án đáng chú ý bao gồm Vinhomes The Harmony Riverside Long Biên và Vinhomes Imperia Hải Phòng.

Ở miền Trung và miền Nam, HVC Group nổi bật với sân trượt băng lớn nhất Việt Nam tại Vinhomes Central Park và công viên nước lớn nhất Nam Trung Bộ tại Vinpearl Land Hội An. Công ty cũng tham gia vào các dự án như Vincom Tây Ninh, Vincom Hùng Vương - Huế, và Vinpearl Đà Nẵng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn