Đón tín hiệu phục hồi từ thị trường bất động sản, một cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng tăng 30%

Thị trường bất động sản nhà đã có những tín hiệu tích cực đã rõ ràng hơn trong quý II/2024, dự kiến sẽ tiếp nối trong quý III sau khi Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi chính thức áp dụng từ 1/8 góp phần hỗ trợ tâm lý thị trường chung.

Theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), tỷ lệ giải ngân của Ngân hàng TCMCP Kỹ thương (Techcombank, HoSE: TCB) tăng mạnh trong quý II do những tín hiệu phục hồi từ thị trường bất động sản, bên cạnh việc nhiều dự án của Vinhomes (VHM) mở bán tại Hà Nội và Hải Phòng.

Giải ngân mới đạt 31.157 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ quý III/2022. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh gay gắt lãi suất cho vay giữa các ngân hàng, tỷ lệ khách hàng tất toán sớm các khoản vay vẫn cao.

Bên cạnh đó, KBSV nhận thấy tín dụng của TCB có những dấu hiệu tích cực khi danh mục cho vay đang dần dần được phân bổ sang những lĩnh vực khác như FMCG, Bán lẻ, Logistics có mức tăng trưởng tốt hơn trong 6 tháng đầu năm 2024 (+47% YTD).

Dựa trên triển vọng kinh doanh, KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu TCB, giá mục tiêu 29.600 đồng/cp, cao hơn 30% so với giá đóng cửa phiên giao dịch 30/8.

Đón tín hiệu phục hồi từ thị trường bất động sản, một cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng tăng 30%
KBSV phân tích chỉ tiêu tài chính TCB

Đồng quan điểm, Chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị khả quan cổ phiếu TCB, giá mục tiêu 25.400 đồng/cp dựa trên: (i) kết quả kinh doanh rất khả quan của TCB trong 6 tháng đầu năm, (ii) những diễn biến không quá khả quan của toàn ngành đưa mức upside của TCB về vùng hấp dẫn. Ngoài ra, MBS cho rằng mức định giá P/B 1,2x là hấp dẫn đối với mức tăng trưởng kỳ vọng 20%/năm của TCB.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn