Dự án căn hộ cao cấp tại TP. Thủ Đức của Tập đoàn Đất Xanh (DXG) tăng thêm 38% quỹ sản phẩm

Kết thúc quý II/2024, CTCP Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) đã đạt doanh thu thuần 1.126 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do hụt doanh thu tài chính, lợi nhuận ròng của công ty chỉ đạt 94 tỷ đồng, giảm 40% so với quý II/2023.

Dù lợi nhuận có giảm, nhưng một điểm sáng trong kết quả kinh doanh của Đất Xanh là sự tăng trưởng mạnh mẽ ở hai mảng cốt lõi: kinh doanh bất động sản và dịch vụ môi giới. Cụ thể, doanh thu từ kinh doanh bất động sản và dịch vụ môi giới đã lần lượt tăng 66% và 34% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 67% và 25,5% tổng doanh thu của tập đoàn.

2

Lũy kế nửa đầu năm 2024, Tập đoàn Đất Xanh ghi nhận doanh thu 2.191 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế đạt 171 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần. Tập đoàn đã hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 76% kế hoạch lợi nhuận cho cả năm.

Những kết quả tích cực này phần lớn đến từ việc Đất Xanh đẩy mạnh bàn giao tại hai dự án trọng điểm là Opal Skyline và Gem Sky World. Đồng thời, sự phục hồi mạnh mẽ của doanh thu môi giới cũng cho thấy thị trường bất động sản đang dần sôi động trở lại.

Theo báo cáo của Chứng khoán DSC, pháp lý của các dự án thuộc Tập đoàn Đất Xanh đang có những bước tiến đáng kể nhờ sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương.

Đáng chú ý, cuối năm 2023, dự án Gem Sky World (quy mô 92,2ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã được cấp phép kinh doanh hơn 2.300 lô đất nền, trong tổng số hơn 4.000 sản phẩm bất động sản thấp tầng, khắc phục được nhiều vướng mắc pháp lý trước đây.

Ngoài ra, dự án khu căn hộ cao cấp DXH Riverside (quy mô 7ha tại TP. Thủ Đức) đã đạt được thỏa thuận về phí sử dụng đất với chính quyền địa phương, với chi phí tăng thêm 150 tỷ đồng. Đáng chú ý, quỹ sản phẩm của dự án này đã được điều chỉnh từ 2.302 lên 3.175 sản phẩm, tương ứng mức tăng khoảng 38%.

Bối cảnh 3D Dự án DXH Riverside

Bối cảnh 3D Dự án DXH Riverside

Dự án DXH Riverside hiện đang trong quá trình xin giấy phép xây dựng và kinh doanh, dự kiến sẽ mở bán vào năm 2025. Quỹ sản phẩm bao gồm các căn hộ chung cư, shophouse, và penhouse, với sổ hồng sở hữu lâu dài và sở hữu 50 năm đối với người nước ngoài.

Đối với dự án khu căn hộ cao cấp Opal Luxury (quy mô 8ha tại TP. Dĩ An, Bình Dương), Tập đoàn Đất Xanh đang chờ quyết định cuối cùng về tiền sử dụng đất và dự kiến có thể mở bán từ năm 2026. Dự án này gồm 11 tòa tháp, cao 30 tầng, với 3.400 sản phẩm, cung cấp sổ hồng sở hữu lâu dài và sở hữu 50 năm cho người nước ngoài.

Về kế hoạch tăng vốn, sau khi huy động thành công hơn 1.200 tỷ đồng từ việc phát hành thêm cho cổ đông hiện hữu vào cuối năm ngoái, Đất Xanh tiếp tục dự kiến nâng vốn trong năm nay với hai phương án: phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 24:5 nhằm huy động tối đa 1.800 tỷ đồng, và phát hành riêng lẻ 93,5 triệu cổ phiếu với mục tiêu huy động tối đa 1.800 tỷ đồng. Hiện tại, tập đoàn vẫn chưa có thông tin chi tiết thêm về hai phương án này.

Năm 2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP. Thủ Đức thuộc TP. HCM.

Theo đó, TP. Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức.

Sau khi thành lập, TP. Thủ Đức có diện tích hơn 210km2 và quy mô dân số trên 1 triệu người. Như vậy, hiện nay Thủ Đức là thành phố đầu tiên và duy nhất thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn