Enterprise Asia vinh danh ông Đỗ Quang Vinh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”

Vừa qua, Ông Đỗ Quang Vinh – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”. Đây là giải thưởng kinh doanh uy tín với quy mô lớn hàng đầu khu vực Châu Á do tổ chức phi chính phủ về doanh nghiệp Enterprise Asia trao tặng.

DỊCH VỤ

Enterprise Asia vinh danh ông Đỗ Quang Vinh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”

Vừa qua, Ông Đỗ Quang Vinh – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”. Đây là giải thưởng kinh doanh uy tín với quy mô lớn hàng đầu khu vực Châu Á do tổ chức phi chính phủ về doanh nghiệp Enterprise Asia trao tặng.

Ông Đỗ Quang Vinh – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc SHB (ngoài cùng bên trái) được vinh danh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”.

Được khởi xướng từ năm 2007, giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) do Enterprise Asia trao tặng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, nhà lãnh đạo nổi bật, có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng, quản lý và phát triển doanh nghiệp bền vững đồng thời tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Vượt qua nhiều vòng đánh giá với các tiêu chí khắt khe, phỏng vấn chuyên sâu và khảo sát độc lập doanh nghiệp, ông Đỗ Quang Vinh đã chinh phục Hội đồng Giám khảo bằng nền tảng kiến thức vững chắc trong ngành Tài chính và những thành tựu kinh doanh ấn tượng tại các công ty, doanh nghiệp có sự dẫn dắt của ông.

Doanh nhân trẻ “dám nghĩ dám làm”

Theo học tại các trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh, tốt nghiệp cử nhân danh dự và thạc sĩ tài chính ngân hàng, doanh nhân Đỗ Quang Vinh có kiến thức, nền tảng sâu rộng trong linh vực tài chính. Đồng thời, ông Vinh có kinh nghiệm phong phú khi giữ nhiều vị trí quản lý chủ chốt tại các tập đoàn uy tín trong nước và toàn cầu: Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thành viên Công ty Tài chính TNHH MTV Sài Gòn – Hà Nội (SHB FC); Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS); Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH). Tại SHB, ông Vinh là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc, phụ trách các khối nghiệp vụ quan trọng của Ngân hàng như Khối Ngân hàng số, Khối Công nghệ thông tin và Khối Marketing và Phát triển thương hiệu.

APEA đánh giá cao doanh nhân Đỗ Quang Vinh ở khả năng quản trị doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực tài chính. Với sự quyết đoán, dám nghĩ dám làm, không ngừng đổi mới và coi trọng phát triển con người, chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, từng bước thay đổi văn hóa doanh nghiệp, đặt lợi ích của khách hàng làm trọng tâm, dù ở vị trí nào ông cũng khẳng định được thế mạnh của bản thân và đưa ra những quyết sách đúng đắn, góp phần tạo nên thành công cho tổ chức.

Điển hình như thương vụ ký kết thành công thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn tại SHB FC cho Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan – thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG – Nhật Bản, đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của SHB, mở ra cơ hội phát triển mang tầm khu vực và vươn ra thế giới.

Tại SHS, dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh, công ty đã trở thành Top 10 công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường Việt Nam. Ở lĩnh vực bảo hiểm, với định hướng tăng trưởng bền vững gắn liền với hiệu quả, ông Vinh đã đưa BSH vào Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất năm 2022, Top 25 công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 13.4% (so với trung bình thị trường: 3.98%).

Với SHB, ông Vinh được giao nhiều trọng trách, đặc biệt là vai trò “vị thuyền trưởng” dẫn dắt chiến lược chuyển đổi số của Ngân hàng. Ông là người đặt nền móng và phát triển Khối Ngân hàng số, chính thức đưa SHB bước vào cuộc đua số hóa ngân hàng và từng bước đạt được những thành công: toàn bộ quy trình hoạt động của SHB đều được cải tiến mạnh mẽ nhờ công nghệ số, nâng cao hiệu quả công việc; công tác quản trị dữ liệu khách hàng cải thiện một cách rõ rệt; triển khai thành công nhiều sản phẩm số, gia tăng lợi ích và đem lại các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng…

FILI