Gần 100 chứng khoán bị cắt margin trên HoSE, loạt cổ phiếu bất động sản ‘đình đám’ được nêu tên

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa bổ sung thêm cổ phiếu CMX của CTCP Camimex Group vào danh sách chứng khoán không đủ giao dịch ký quỹ. Nguyên nhân do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trong báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024 là số âm.

Trước đó, HoSE cũng bổ sung cổ phiếu FCM của CTCP Khoáng sản FECON, HAS của CTCP HACISCO, PGV của Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP, QCG của Quốc Cường Gia Lai, SGR của Tổng CTCP Địa ốc Sài Gòn và TMT của CTCP Ô tô TMT vào danh sách cắt margin do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2024 là số âm.

Như vậy, danh sách cắt margin tính đến ngày 5/9 bao gồm 96 chứng khoán với nhiều cái tên quen thuộc nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát như HBC của Xây dựng Hòa Bình, ITA của Tân Tạo, NVT của Bất động sản Du lịch Vân Long Bay, LDG của CTCP Đầu tư LDG, HVN của Vietnam Airlines, HAG của Hoàng Anh Gia Lai…

Ngoài ra, có một số mã không được cấp margin do công ty nhận được kết luận của cơ quan thuế về việc vi phạm pháp luật thuế như CLL của CTCP Cảng Cát Lái, SBV của CTCP Siam Brothers Việt Nam.

Bên cạnh đó, danh sách này còn bao gồm một loạt chứng chỉ quỹ do giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp (FUCVREIT, FUEIP100, FUEKIV30).

Chi tiết xem tại đây

Xem thêm tại nguoiquansat.vn