Gặp gỡ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Quỹ đầu tư Warburg Pincus muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam

Cuộc thảo luận tập trung vào các vấn đề đầu tư của quỹ tại Việt Nam, chiến lược chuyển đổi năng lượng, du lịch và những triển vọng hợp tác chung.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp ông Jake Siewert, Giám đốc toàn cầu - Chính sách công & rủi ro chính trị của Warburg Pincus. Ảnh: TTXVN

Kể từ năm 2018, Warburg Pincus đã bắt tay với Becamex để thành lập liên doanh BW. Tới thời điểm hiện tại, BW đã vươn lên là nền tảng bất động sản công nghiệp cho thuê hàng đầu Việt Nam, đóng vai trò thiết yếu trong việc nâng cao chuỗi giá trị sản xuất của Việt Nam bằng cách cung cấp cơ sở hạ tầng xây sẵn hiện đại, kho xưởng nhiều tầng và đạt tiêu chuẩn quốc tế cho các nhà sản xuất toàn cầu muốn nhanh chóng mở rộng tại Việt Nam.

Trong năm nay, BW tiếp tục tận dụng lợi thế từ xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng và nguồn vốn FDI tăng cao, với hoạt động cho thuê phát triển vũ bão, dự kiến đạt gần 1 triệu mét vuông sàn xây dựng trong năm 2024.

Nhiều doanh nghiệp từ đa dạng ngành nghề đến từ Trung Quốc chọn kho xưởng của BW để phát triển kinh doanh tại Việt Nam

“Là một nhà phát triển công nghiệp hàng đầu, chúng tôi rất vui khi thấy ngày càng nhiều đơn vị thuê kho xưởng từ đa dạng ngành nghề lựa chọn không gian thuê rộng hơn từ Trung Quốc vào Việt Nam. Ngoài các ngành điện tử, ô tô và năng lượng tái tạo, chúng tôi hiện đang đón các doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác chọn Việt Nam làm trung tâm sản xuất mới”, Lance Li, Giám đốc điều hành của BW cho biết. Một số đơn vị thuê gần đây của BW vào năm 2024 có thể kể đến như Skyworth (10.000 m2 – BW Nhơn Trạch 2; Coherent (50.000 m2 – BW Nhơn Trạch 1); Chevron (50.000 m2 – BW Mỹ Phước 4).

Skyworth - Tập đoàn đa ngành hàng đầu Trung Quốc, chính thức khánh thành nhà máy mới tại BW Nhơn Trạch 2

Ngoài BW, Warburg Pincus còn đầu tư vào Vincom Retail, thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam; MoMo, nền tảng dịch vụ tài chính kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam; Techcombank, một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất Việt Nam; và Lodgis, nền tảng dịch vụ khách sạn hàng đầu tại Đông Nam Á. Công ty đã đầu tư hơn 2 tỷ đô la vào các doanh nghiệp Việt Nam, trở thành một trong những quỹ đầu tư vốn tư nhân toàn cầu lớn nhất và năng động nhất tại thị trường này.

Công ty Cổ phần Phát triển Công nghiệp BW (BW) là nền tảng bất động sản công nghiệp và hậu cần hàng đầu Việt Nam, với hơn 9 triệu mét vuông đất công nghiệp tại các vị trí đắc địa, với danh mục hơn 50 dự án tại 12 tỉnh trọng điểm tại Việt Nam. Nắm bắt làn sóng đầu tư, nhu cầu sản xuất và tiêu dùng nội địa tăng trưởng cũng như sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, BW tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng xây sẵn hiện đại, kho xưởng nhiều tầng và đạt tiêu chuẩn quốc tế cho các nhà sản xuất toàn cầu muốn nhanh chóng mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin về BW, vui lòng truy cập https://bwindustrial.com/.

Xem thêm tại baodautu.vn