"Ghế nóng" ở nhiều ngân hàng lại tiếp tục biến động

Ngày 27-8, Ngân hàng Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cho biết vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 để bầu bổ sung 2 Thành viên độc lập của HĐQT là bà Cao Thị Thúy Nga và ông Đào Quốc Tính.

Ông Đào Quốc Tính là tiến sĩ Kinh tế (Học viện Ngân hàng), đã có 38 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Bà Cao Thị Thúy Nga là thạc sĩ Tài chính - Tiền tệ (Học viện Tài chính) đã có 42 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trước khi trở thành thành viên HĐQT độc lập của PGBank, bà Nga giữ vai trò Phó tổng giám đốc MB Bank…

Liên quan tới vị trí tổng giám đốc của PGBank để trống từ tháng 4-2024 đến nay, sau khi bà Đinh Thị Huyền Thanh nộp đơn từ nhiệm, ông Phạm Mạnh Thắng, Chủ tịch HĐQT PGBank cho biết ngân hàng đã tiếp cận một số ứng viên và trình Ngân hàng Nhà nước để xem xét và chấp thuận bổ sung phù hợp để đáp ứng yêu cầu phát triển của PGBank.

PGBank có thêm 2 thành viên Hội đồng quản trị độc lập

Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng vừa tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc bổ nhiệm ông Vương Hồng Lĩnh, Giám đốc chi nhánh tỉnh Đắk Lắk, giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Agribank.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, trao Quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng ông Vương Hồng Lĩnh

Trong khi đó, Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin về việc đã nhận đơn xin thôi nhiệm của ông Nguyễn Văn Hương, Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ, theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Hương được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ kể từ cuối năm 2022, với hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Sau khi đơn đề nghị thôi nhiệm của ông Hương được thông qua, Ban điều hành của OCB còn lại 9 thành viên, trong đó ông Phạm Hồng Hải là Tổng Giám đốc.

Hồi đầu tháng 8, ông Nguyễn Đình Tùng cũng nộp đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT theo nguyện vọng cá nhân. Trước đó vào tháng 4-2024, ông Tùng cũng có đơn từ chức tổng giám đốc ngân hàng. Ông Tùng rời OCB sau hơn 10 năm gắn bó.

Xem thêm tại cafef.vn