Ghế Tổng Giám đốc Victory Capital (PTL) tiếp tục đổi chủ

HĐQT CTCP Victory Capital (Mã: PTL) vừa quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật đối với bà Nguyễn Thị Kim Thoa theo nguyện vọng cá nhân, kể từ ngày 26/8.

Bà Thoa sinh năm 1989, có trình độ cử nhân Quan hệ Quốc tế. Bà gia nhập công ty và được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc từ tháng 11/2023.

Ở chiều ngược lại, HĐQT Victory Capital bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh giữ chức danh Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty, kể từ ngày 26/8.

Trước đó, ông Tuấn Anh có đơn xin từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT độc lập kiêm Chủ tịch Uỷ ban Kiểm toán kể từ ngày 21/8.

Theo ông Tuấn Anh, Victory Capital đang trong giai đoạn tái cấu trúc và cần những thay đổi trong bộ máy lãnh đạo để phù hợp với chiến lược mới. Do đó, ông cho rằng đã đến lúc tạo cơ hội cho những người tài năng khác đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Tân Tổng Giám đốc Victory Capital sinh năm 1976, có trình độ cử nhân Kế toán doanh nghiệp. Ông có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực tài chính kế toán, phát triển bất động sản.

Ông Tuấn Anh gia nhập công ty và được bầu làm thành viên HĐQT độc lập vào tháng 5/2021. Đến tháng 4/2022, ông giữ vị trí Chủ tịch Uỷ ban Kiểm toán.

Ông Nguyễn Tuấn Anh ngoài cùng bên phải. (Nguồn: Victory Capital).

Trong giai đoạn 2021 – 2023, vị trí Tổng Giám đốc Victory Capital liên tục biến động. Điểm chung của các đời Tổng Giám đốc là không ngồi “ghế nóng” quá một năm.

Cụ thể, tháng 6/2021, ông Nguyễn Phú Hùng được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc thay cho ông Nguyễn Quang Hưng.

Tháng 3/2022, ghế CEO đổi sang ông Nguyễn Thanh Tuấn.

Tháng 3/2023, bà Ngô Viết Ngọc Thanh ngồi vị trí Tổng Giám đốc.

Tháng 5/2023, ông Lê Văn Vũ lên thay bà Thanh làm Tổng Giám đốc. Sau đó, vào tháng 11/2023, ông Vũ đã thôi việc để nhường vị trí cho bà Nguyễn Thị Kim Thoa.

Không chỉ “ghế nóng” Tổng Giám đốc, nhiều vị trí tại Victory Capital cũng có sự thay đổi trong thời gian qua.

Cuối tháng 4, ông Nguyễn Tấn Thụ có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT, đồng thời thôi làm thành viên HĐQT. Ngay sau đó, công ty thông báo ông Lê Hào đã được bầu giữ Chức chủ tịch HĐQT thay thế cho ông Thụ.

Đầu tháng 4, Victory Capital tiếp tục nhận đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT của ông Phan Anh Quân (sinh năm 2000) sau khi được bổ nhiệm chưa đầy hai tháng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, cổ đông Victory Capital đã bầu bổ sung hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021 - 2026. Như vậy, HĐQT công ty gồm 5 người gồm ông Lê Hào (Chủ tịch), ông Đỗ Thái Danh, ông Nguyễn Tuấn Anh, ông Nguyễn Huỳnh Nguyên Chương và ông Lê Văn Trọng.

HĐQT Victory Capital nhiệm kỳ 2021-2026. (Nguồn: Victory Capital ).

Xem thêm tại vietnambiz.vn