Giao dịch chứng khoán phiên sáng 10/9: Nhóm nông nghiệp thu hút nhà đầu tư

Trong phiên hôm qua, thị trường sớm giảm điểm ngay khi mở cửa, khi bảng điện tử tràn ngập sắc đỏ và chỉ số VN-Index có lúc đã giảm hơn 10 điểm trước khi bật hồi thu hẹp đà giảm về cuối phiên.

Thị trường ghi nhận thêm phiên giảm điểm không quá lớn và mốc 1.260 điểm vẫn đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ. Điều đáng nói chính là thanh khoản sụt giảm mạnh mẽ, thuộc top những phiên có thanh khoản thấp nhất kể từ đầu năm.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 10/9, thị trường tăng điểm ngay từ sớm để lấy lại ngưỡng 1.270 điểm nhờ sắc xanh chiếm ưu thế trong nhóm bluechip.

Tuy vậy, bảng điện tử ngày một phân hóa hơn và dòng tiền vẫn yếu, cùng một số mã lớn đảo chiều giảm như VCB, BID, VIC, HPG... đã khiến VN-Index chững lại khá nhanh và lùi về dưới tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Nhóm cổ phiếu nông nghiệp như HAG, BAF, DBC đang duy trì sức hút nhất trên bảng điện tử và tăng mạnh từ 3% đến hơn 6%, khớp từ gần 6 triệu đến hơn 9 triệu đơn vị.Các cổ phiếu khác cùng ngành là NAF, AGM, PAN cũng đang tăng mạnh, dù thanh khoản thấp hơn, trong đó, BAF và AGM có lúc đã chạm giá trần.

Cùng với đó là hai cổ phiếu riêng lẻ TPB và TCD, với TCD vọt hơn 5%, trong khi TPB đang khớp lệnh dẫn đầu toàn sàn với hơn 10 triệu đơn vị.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn