Giao dịch chứng khoán phiên sáng 11/6: Các mã nhỏ ngành thép nổi trội

Trong phiên hôm qua, chỉ số VN-Index thêm một lần vượt qua ngưỡng cản 1.290 điểm từ khá sớm và thậm chí tăng tốc lên áp sát ngưỡng quan trọng 1.300 điểm nhờ sự vận động nhanh của dòng tiền với điểm nhấn từ nhóm cổ phiếu cảng biển.

Tuy nhiên, áp lực gia tăng ở nhóm cổ phiếu bluechip khiến VN-Index chưa kịp chạm tới mốc trên đã đổ đèo và có thời điểm về tham chiếu, trước khi bật hồi và thành công lấy lại mốc 1.290 điểm khi đóng cửa.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 11/6, sau ít phút khởi động tăng điểm nhẹ lên trên 1.295 điểm, VN-Index đã nhanh chóng quay đầu hạ nhiệt và lùi về vùng tham chiếu sau hơn 1 giờ mở cửa với dòng tiền khá ảm đạm và thiếu vắng các động lực dẫn dắt.

Giao dịch mờ nhạt, với chỉ một số ít riêng lẻ thu hút lực cầu tốt và tăng cao như ITD khi có thời điểm chạm giá trần tại 17.650 đồng, TVS và STK nhích trên dưới 5%, các cổ phiếu ngành vận tải, logistics giữ được sự quan tâm là TCO, VNL, ILB tăng 3-4% và AST tăng trần lên 64.000 đồng, nhưng thanh khoản thấp.

Trong khi đó, các cổ phiếu ngành thép nhỏ lại nổi sóng với TLH và SMC tăng 3-4%, hay NSH trên HNX nhích gần 9%, TIS và TVN trên UpCoM tăng 6-7% và nằm trong số những mã thanh khoản cao nhất.

Mặc dù vậy, các mã tiêu biểu như NKG, HSG và HPG lại chỉ có sắc xanh nhạt, với HPG đang khớp lệnh cao nhất sàn HOSE.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn