Giao dịch chứng khoán phiên sáng 12/9: Nỗ lực hồi phục

Trong phiên hôm qua, VN-Index lao dốc từ khá sớm và có lúc đã xuyên thủng ngưỡng kháng cự 1.245 điểm. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy hoạt động ở một số mã giúp VN-Index thu hẹp đà giảm, thậm chí chỉ số đã trồi lên trên tham chiếu vào giữa phiên chiều.

Tuy nhiên, lực cầu chững lại sau đó và cũng là lúc VN-Index quay đầu xuống dưới tham chiếu và đóng cửa với sắc đỏ, dù mức giảm rất khiêm tốn, chủ yếu là lực cung giá thấp được tiết giảm.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 12/9, đón nhận lực cầu bắt đáy sau liên tiếp ba phiên giảm, thị trường đã mở cửa tăng điểm khá nhanh và vượt 1.260 điểm từ sớm.

Tuy nhiên, dòng tiền vẫn không thật sự mạnh, khiến chỉ số chỉ dừng lại ở ngưỡng điểm trên và hạ nhiệt, trước khi thêm một lần cố gắng trở lại mốc điểm này sau hơn 1 giờ giao dịch.

Bảng điện tử dù khá tích cực với sắc xanh mở rộng, nhưng lực cầu lại phần lớn dừng lại ở mức thăm dò, ngay cả nhóm bluechip cũng tương tự và là tác nhân chính khiến chỉ số chưa thể tăng tốc mạnh hơn.

Lác đác một vài cổ phiếu ở nhóm hóa chất, phân bón nhận được sự chú ý lớn hơn, với DPM, DCM, CSV, BFC nhích từ hơn 2% đến hơn 3,5%, với DCM và CSV đang nằm trong số những mã khớp lệnh cao nhất sàn.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn