Giao dịch chứng khoán phiên sáng 13/6: Nỗ lực giữ vững mốc 1.300 điểm

Trong phiên hôm qua, trạng thái phân hóa khiến VN-Index gần như chỉ rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu trong phần lớn thời gian giao dịch của phiên.

Tuy nhiên, lực cầu bắt đầu nhập cuộc sôi động ở nhóm bluechip vào cuối phiên chiều đã giúp sắc xanh mở rộng và giúp VN-Index một lần nữa trở lại mốc 1.300 điểm sau hơn 2 năm qua (kể từ phiên 9/6/2022).

Tuy nhiên, diễn biến thị trường chưa đủ để xác nhận phiên bùng nổ bởi đà tăng mạnh không lan rộng, thanh khoản không quá bùng nổ và chủ yếu tập trung vào các bluechip…

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 13/6, thị trường tiếp tục tăng điểm ngay khi mở cửa, dù mức tăng chỉ dừng lại ở mức khiêm tốn, chủ yếu nhờ sức ảnh hưởng tâm lý tích cực khi VN-Index vượt qua 1.300 điểm trong phiên hôm qua.

Mặc dù chỉ số sau đó hạ nhiệt nhanh và có thời điểm thủng tham chiếu, nhưng cũng đã trở lại ngưỡng điểm trên sau hơn 1 giờ giao dịch.

Sắc xanh trên bảng điện tử dù chiếm ưu thế, nhưng không quá lớn. Trong khi các nhóm ngành dẫn dắt cũng chưa xuất hiện và dòng tiền quay trở lại tìm kiếm cơ hội ở những cổ phiếu vừa và nhỏ riêng lẻ, với những cái tên ở nhóm bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp có phần được chú ý hơn như CCI, SGR, CTR đã sớm tăng kịch trần, các mã DIG, NHA, PDR, VPH, DC4 tăng 3-4%.

Bên cạnh đó là nhóm cổ phiếu ngân hàng, với ba cổ phiếu trong nhóm bluechip là VPB, MBB và TPB, khi đang dẫn đầu thanh khoản toàn sàn, nhưng chỉ đang có được sắc xanh nhạt.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn