Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/5: Nhà đầu tư chủ động mua trong ngày đáo hạn phái sinh

Trong phiên hôm qua, lực cầu sôi động từ sớm đã tiếp sức giúp thị trường tăng tốt hơn về cuối phiên và VN-Index đã sớm vượt qua ngưỡng cản 1.250 điểm.

Mặc dù VN-Index đã không giữ được mức giá cao nhất trong ngày, nhưng thị trường đã xác nhận phiên giao dịch tích cực với mức tăng hơn 11 điểm lên 1.254 điểm, đây là mức giá đóng cửa cao nhất trong hơn 1 tháng, đồng thời thanh khoản cũng tăng vọt và vượt mức 22.000 tỷ đồng.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 16/5, tâm lý thị trường đã rất khác so với những phiên thận trọng trong ngày đáo hạn phái sinh, khi nhà đầu tư mở lệnh mua chủ động từ khá sớm, giúp bảng điện tử khởi sắc với sắc xanh áp đảo, dù đa số vẫn chỉ dừng lại ở mức tăng 1,5-2,5%, nhưng thanh khoản được duy trì ở mức khá tích cực.

Đáng kể khác là sự dẫn dắt của các cổ phiếu trụ cột ngân hàng, với các mã VIB, ACB, MBB, TCB, STB, BID và CTG đang là những cái tên dẫn đầu mức tăng trong rổ VN30, nhích 2-3%.

Chỉ số VN-Index theo đó đã bật tăng mạnh lên thử thách ngưỡng cao mới 1.270 điểm, nhưng đà tăng đã chững lại khi có tín hiệu cho một nhịp nghỉ sau hơn 1 giờ giao dịch.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn