Giao dịch chứng khoán phiên sáng 19/3: Nhà đầu tư chậm lại quan sát xu hướng

Trong phiên hôm qua, thị trường nhanh chóng quay đầu lao dốc sau ít phút mở cửa khi lực bán đột ngột gia tăng, chỉ số VN-Index có lúc rơi về sát vùng 1.220 điểm trước khi bật hồi nhẹ sau đó.

Sau giờ nghỉ trưa, lực cầu vẫn tham gia mạnh mẽ nhưng áp lực bán thường trực khiến thị trường luôn trong trạng thái tràn ngập sắc đỏ. Tuy vậy, sự hồi phục của một số mã lớn giúp VN-Index thu hẹp biên độ giảm và đóng cửa còn giảm hơn 20 điểm về 1.243 điểm.

Đáng chú ý là thanh khoản bùng nổ, đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm với mức trên 43.000 tỷ đồng chỉ tính riêng trên sàn HOSE.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 19/3, áp lực bán tiếp tục chững lại trên thị trường, nhưng về phía cầu cũng dè dặt khiến các chỉ số chủ yếu giằng co, rung lắc nhẹ quanh tham chiếu. Thanh khoản cũng có dấu hiệu suy yếu mạnh khi nhà đầu tư có phần thận trọng sau phiên giảm sốc hôm qua.

Nhóm cổ phiếu đáng chú ý nhất vẫn là bất động sản, xây dựng, dù không còn giữ được đà tăng mạnh mẽ như phiên trước, nhưng vẫn đang hút giao dịch nhất với những cái tên như TCH, HHV, VRE, DIG, PDR, VCG, BCG và CII đang là những mã thanh khoản thuộc top cao nhất sàn, trong đó, BCG và CII tăng 3-4%, khớp lệnh bỏ xa phần còn lại trên bảng điện tử.

Nhóm cổ phiếu thép cũng có tín hiệu trỗi dậy, với NKG tăng gần 4%, HSG và TLH nhích gần 3%, trong khi HPG, POM, SMC cũng đang có sắc xanh vững chắc.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn