Giao dịch chứng khoán phiên sáng 20/8: Tiếp tục đi lên

Trong phiên hôm qua, thị trường tiếp tục tăng điểm từ sớm, dù vẫn còn khá thận trọng khi áp lực rung lắc diễn ra và thanh khoản chững lại.

Sau giờ nghỉ trưa, các bluechip vẫn là động lực chính giúp thị trường duy trì đà khởi sắc, tuy nhiên, áp lực bán ở mức giá cao đã khiến VN-Index khó tăng tốc và khép lại phiên ghi nhận mức tăng hơn 9 điểm lên trên mốc 1.260 điểm.

Mặc dù vậy, thị trường cũng phát đi một số tín hiệu đáng lo lắng như áp lực bán đang khiến số mã giảm điểm gia tăng mạnh, trong đó nhóm chứng khoán đảo chiều và thanh khoản chung sụt giảm mạnh và nhà đầu tư ngoại trở lại bán ròng.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 20/8, đà tăng tiếp tục ngay khi thị trường mở cửa và VN-Index tiến nhanh chạm tới mốc 1.270 điểm.

Tuy nhiên, việc đà tăng đã duy trì liên tiếp hai phiên với hơn 35 điểm đã khiến áp lực chốt lời có phần gia tăng, dù không quá lớn nhưng cũng đủ khiến đà hưng phấn của VN-Index chậm lại sau hơn 1 giờ giao dịch.

Bảng điện tử trở nên khá cân bằng, ngay cả ở trong nhóm bluechip, nhưng nhờ một số cổ phiếu lớn như VCB, BID và nhóm Vingroup là VIC, VHM, VRE đang giữ sắc xanh vững chắc đang củng cố nền cho VN-Index.

Trong khi đó, các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ hoạt động khá cầm chừng và giao dịch ảm đạm. Một vài cổ phiếu tăng mạnh thì cũng chỉ có thanh khoản khớp lệnh dừng lại ở mức thấp.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn