Giao dịch chứng khoán phiên sáng 22/8: Nhà đầu tư chậm lại, thị trường rung lắc

Trong phiên hôm qua, áp lực chốt lời xuất hiện từ sớm khiến thị trường gặp rung lắc với biên độ hẹp trong suốt cả phiên sáng.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ trưa, bên mua đã tự tin xuống tiền, giúp nhiều mã nới rộng đà tăng, qua đó kéo VN-Index bứt tốc chinh phục mốc 1.280 điểm, vượt hẳn lên trên dải bollinger, vốn đang mở rộng, báo hiệu một đợt biến động mạnh của thị trường sắp diễn ra.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 22/8, không đáng ngạc nhiên khi thị trường liên tiếp đã tăng điểm mạnh trong bốn phiên liên tiếp và khiến áp lực rung lắc xuất hiện từ khá sớm.

Nhưng nhà đầu tư vẫn đang cầm khá chắc hàng, trong khi cũng không có lý do để bán giá thấp và VN-Index theo đó chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch. Cũng có nghĩa là giao dịch đang khá cầm chừng khiến thanh khoản thị trường trở lại mức thấp và không có nhóm ngành nào nổi bật trên bảng điện tử.

Một vài cái tên riêng lẻ đáng kể như các bluechip TCB, VRE khi khớp lệnh đang dẫn đầu sàn HOSE và đều tăng điểm, với VRE có phần vượt trội khi đứng vững ở mức trên 3%, trong khi TCB nhích nhẹ hơn 1,5%.

Một số những cái tên khác ở nhóm ngân hàng, thép, công ty chứng khoán, bất động sản, bao gồm cả những bluechip đang thu hút dòng tiền, khớp lệnh cao như CTG, VPB, MBB, VIB, VIX, VND, HPG, HSG, NVL, DIG…nhưng ít thay đổi về giá.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn