Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/7: Áp lực bán quay trở lại

Trong phiên hôm qua, thị trường vẫn giao dịch khá ảm đạm từ sớm và có thời điểm VN-Index giảm gần 15 điểm trước khi bật hồi trở lại quanh tham chiếu.

Sau giờ nghỉ trưa, bảng điện tử có phần khởi sắc hơn, mặc dù tâm lý giao dịch thận trọng khiến VN-Index vẫn tiếp diễn trạng thái rung lắc nhẹ sau đó, nhưng áp lực bán đã có dấu hiệu suy yếu, giúp thị trường đảo chiều tăng điểm nhẹ khi đóng cửa lên gần 1.240 điểm.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 25/7, tâm lý nhà đầu tư có phần bị tác động mạnh bởi thị trường bên ngoài, đặc biệt trên Phố Wall đêm qua với đà lao dốc của những cổ phiếu lớn.

Chỉ số VN-Index theo đó mở cửa đã giảm điểm khá nhanh về gần 1.230 điểm và dù có nhịp bật hồi nhẹ, nhưng cũng đã thủng mốc điểm này sau hơn 1 giờ giao dịch khi mà nhóm bluechip gần như đồng loạt giảm và sắc đỏ mở rộng trên bảng điện tử.

Áp lực bán tháo chưa xuất hiện, nhưng việc nhà đầu tư sẵn sàng bán khi có thể là điều dễ nhận thấy trên thị trường và những cổ phiếu vừa và nhỏ, có tính đầu cơ cao vẫn là tâm điểm xả hàng, với những cái tên như QCG, NVT, LDG, RDP đã hoặc có thời điểm giảm sàn. Trong đó, QCG tiếp tục mất thanh khoản, chỉ khớp được hơn 37.000 đơn vị và còn gần 6 triệu đơn vị dư bán giá sàn chất đống.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn