Giao dịch chứng khoán phiên sáng 28/5: Dòng tiền lan tỏa

Trong phiên hôm qua, giao dịch trầm lắng từ sớm do tâm lý thận trọng của cả bên mua và bên bán và mốc 1.260 điểm vẫn làm tốt vai trò hỗ trợ cho VN-Index khi lực cầu khá tích cực được kích hoạt mỗi nhịp lùi về dưới vùng giá này.

Đóng cửa chỉ số tăng 6 điểm sau diễn biến giằng co, rung lắc nhẹ trong phần lớn thời gian giao dịch.

Đáng chú ý, dù thanh khoản sụt giảm mạnh, nhưng dòng tiền vẫn cho thấy sự vận động, luân chuyển nhanh qua các nhóm ngành và trong phiên đã “gọi tên” nhóm cổ phiếu điện với điểm nóng vẫn là POW.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 28/5, giao dịch vẫn có phần thận trọng khi thanh khoản chưa có nhiều sự cải thiện, tuy nhiên, bảng điện tử khá tích cực với sắc xanh chiếm ưu thế, dù phần lớn chỉ đến từ lực mua thăm dò, trong khi nhóm bluechip hoạt động cầm chừng và VN-Index theo đó chỉ rung lắc nhẹ ở ngay trên tham chiếu với biên độ hẹp sau hơn 1 giờ giao dịch.

Dòng tiền vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở các mã vừa và nhỏ, với các mã nguyên vật liệu đang cho tín hiệu đồng thuận cao như cổ phiếu nhựa NHH, HII, TPC, AAA, nhích 3-4%, trong khi APH còn tăng kịch trần lên 10.500 đồng, khớp lệnh đứng thứ ba trên sàn với hơn 9,6 triệu đơn vị.

Một số cổ phiếu riêng lẻ ở các nhóm ngành khác như bất động sản là HDG, vận tải với VIP, công ty chứng khoán cũng sớm tăng kịch trần.

Nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán cũng đang tăng tốc với VDS tăng trần lên 24.400 đồng, các mã AGR, BSI, CTS, ORS tăng hơn 3%.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn