Giao dịch chứng khoán phiên sáng 30/5: Lực bán gia tăng trên diện rộng

Trong phiên hôm qua, sau nửa đầu phiên cố gắng trụ lại trên tham chiếu trước sức ép bán gia tăng, thị trường đã đảo chiều giảm khá nhanh và lùi về gần 1.270 điểm khi kết phiên. Thanh khoản có phần được cải thiện với hơn 25.000 tỷ đồng giao dịch trên HOSE.

Tuy nhiên, điểm nhấn lại ở trên sàn HNX, khi nhóm Apec (API, APS, IDJ) được kéo lên tăng kịch trần từ rất sớm, nhưng trong phiên chiều, lực bán chốt lời ồ ạt đã diễn ra, đẩy cả 3 quay đầu lao dốc, trong đó APS và API đóng cửa ở mức sàn, còn IDJ giảm 8,75%.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 30/5, áp lực bán khá dứt khoát đã được tung vào thị trường ngay khi mở cửa, dù không quá mạnh nhưng lại trên diện rộng khiến khiến VN-Index giảm về quanh 1.265 điểm và giằng co quanh ngưỡng này sau hơn 1 giờ giao dịch.

Nhìn chung không có mã nào giảm quá sâu trên thị trường, nhưng sắc xanh hạn chế, trong khi có gần 300 cổ phiếu mất điểm đang khiến dòng tiền có phần mất phương hướng.

Bất ngờ nhất có lẽ là cổ phiếu VCS khi đang là mã khớp lệnh cao nhất sàn với hơn 15,1 triệu đơn vị, và chỉ tính riêng con số này thì đây cũng đã là phiên thanh khoản cao nhất lịch sử cổ phiếu này. Tuy nhiên, giá cổ phiếu lại chỉ tăng nhẹ chưa đến 1% lên hơn 21.000 đồng.

Trong khi đó, cổ phiếu BCG theo ngay sau về khối lượng khớp lệnh và giá cổ phiếu sau những phút đầu tăng mạnh đã hạ nhiệt và còn nhích hơn 3%.

Bộ ba cổ phiếu APEC trên sàn HNX sau phiên lao dốc hôm qua đã phân hoá mạnh trong phiên sáng nay, khi IDJ tăng gần 5%, APS về tham chiếu và API dù thoát giá sàn trong những phút đầu nhưng vẫn đang chịu sức ép lớn và mất gần 8%.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn