Giao dịch chứng khoán phiên sáng 30/7: Nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội T+

Trong phiên hôm qua, dòng tiền vẫn chủ yếu đứng ngoài khiến thanh khoản thị trường mất hút, nhưng áp lực bán được tiết chế đã giúp VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ trong phiên.

Điểm nóng thuộc về các mã vừa và nhỏ với QCG bật hồi từ giá sàn lên mức giá trần. Hay HVN, HVH, BFC cũng được mua bắt đáy mạnh và đóng cửa ở sắc tím.

Trong khi đó, HBC và HNG về giá sàn sau khi nhận quyết định hủy niêm yết bắt buộc. Ba mã khác có tính đầu cơ cao là DLG, LDG và RDP cũng giảm về giá sàn.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 30/7, diễn biến trên tiếp tục lặp lại, khi nhà đầu tư thận trọng cao độ với thị trường chung, đặc biệt là các bluechip khiến các chỉ số gần như ít biến động.

Mặt khác, nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục tạo sức hút với những cái tên như QCG, SAM, APH và hai mã vận tải GSP và PVP đã sớm tăng kịch trần. Trong khi ở chiều ngược lại, HBC, RDP giảm mạnh về mức giá sàn.

Đáng chú ý là hai cổ phiếu LDG và HNG được nhà đầu tư “giải cứu” khi đã thoát cảnh “trắng bên mua” và lượng dư bán sàn chất đống và khớp lệnh dẫn đầu sàn với lần lượt 18 triệu và 12,8 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn