Giao dịch chứng khoán phiên sáng 4/1: Thanh khoản gia tăng, nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán hút tiền

Trong phiên hôm qua, dòng tiền vẫn chủ yếu đứng ngoài quan sát khiến thị trường tiếp diễn trạng thái lình xình, giằng co trong phần lớn thời gian giao dịch của phiên.

Tuy nhiên, sự tích cực về mặt điểm số được thể hiện ở nửa sau của phiên, khi sắc xanh nổi trội ở nhóm VN30 đã lan rộng đến bảng điện tử và giúp VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự MA100 tại mốc 1.140 điểm và biên độ mở rộng đôi chút trong đợt khớp lệnh ATC để đóng cửa tại vùng giá cao nhất trong ngày.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 4/1, thị trường khởi sắc hơn về thanh khoản khi giá trị giao dịch chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ cả vượt cả phiên sáng hôm qua. Nhà nhà đầu tư đang mạnh dạn đặt lệnh giúp sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện tử, tuy nhiên, nhóm bluechip vẫn thực sự sẵn sàng khiến VN-Index chỉ nhích nhẹ và chưa thể chạm tới ngưỡng 1.150 điểm.

Nhóm cổ phiếu đang dẫn dắt thị trường dường như đang là các mã công ty chứng khoán, dù mức tăng chưa thực sự bùng nổ, nhưng thanh khoản cũng như sự đồng thuận cao, với SSI, VND, VIX đang khớp lệnh cao nhất sàn, các mã khác trong nhóm cũng đang có khối lượng giao dịch được cải thiện đáng kể.

Nhóm cổ phiếu tài chính khác là ngân hàng dù vẫn còn một số rung lắc, nhưng đang có những cái tên như BID, MBB, ACB đóng góp tích cực cho chỉ số khi nhích hơn 2%,

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn