Giao dịch chứng khoán phiên sáng 9/1: Nhà đầu tư chậm lại, thị trường tìm hướng đi mới

Trong phiên hôm qua, lực cầu tích cực từ sớm đã giúp chỉ số VN-Index sớm vượt qua ngưỡng 1.160 điểm và dù có tín hiệu thu hẹp đà tăng về cuối phiên do sự đuối sức của nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng, nhưng dòng tiền sôi động luân chuyển mạnh mẽ, với điểm nhấn là nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng.

Cùng với đó, diễn biến khởi sắc của nhóm chứng khoán, thị trường giữ được ngưỡng trên 1.160 điểm khi đóng cửa.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 9/1, dù thị trường đã trải qua 7 phiên liên tiếp tăng và một số chỉ báo ngắn hạn cho tín hiệu điều chỉnh, nhưng VN-Index chưa có tín hiệu đảo chiều rõ rệt và chỉ gặp giằng co, rung lắc nhẹ quanh tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Điểm tích cực khác là dòng tiền vẫn hoạt động khá tốt, bảng điện tử dù bị sắc đỏ chi phối, nhưng biên độ giảm đa phần chỉ ở mức thấp, trong khi một số vẫn đang thu hút lực cầu tốt, với khá nhiều mã thanh khoản tốt đều đang tăng, với sự tập trung vẫn là ở nhóm bất động sản, xây dựng như NVL, KBC, PDR, DIG, TCH, GEX, DIG, CII, hay ở nhóm tài chính với STB, MSB, VND, VIX.

Cổ phiếu nổi bật nhất sáng nay là RDP, khi tăng vọt lên mức giá trần tại 9.760 đồng, khớp lệnh hơn 3,5 triệu đơn vị khi chưa kết thúc phiên sáng, cách không xa so với phiên cao nhất từ trước tới nay chỉ hơn 0,1 triệu đơn vị.

Thông tin mới nhất liên quan đến RDP là việc Chủ tịch HĐQT Hồ Đức Lam đăng ký bán 5 triệu cổ phiếu RDP từ ngày 08/1 đến 06/2.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn