Giao dịch chứng khoán sáng 10/4: VN-Index "loay hoay" tìm mốc 1.270 điểm

Ngay khi tiệm cận mốc 1.250 điểm sau 4 phiên điều chỉnh giảm liên tiếp, thị trường đã bật tăng trở lại trong phiên giao dịch hôm qua (ngày 9/4) với động lực chính đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán. Tuy nhiên, niềm vui chưa trọn vẹn khi thị trường chứng kiến thanh khoản sụt giảm mạnh mẽ, xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng và thấp so với trung bình 20 phiên, cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư còn hiện hữu.

Điểm tích cực là VN-Index xuất hiện tín hiệu nến đảo chiều, chỉ báo RSI hướng lên ở vùng thấp với chỉ báo CMF đã gia tăng trở lại, cho thấy tín hiệu của dòng tiền bắt đáy và kỳ vọng thị trường sẽ quay trở lại bám sát đường MA20 quanh vùng 1.270 điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 10/4, tâm lý nhà đầu tư vẫn khá thận trọng khiến dòng tiền tham gia khá hạn chế. Tuy nhiên, sắc xanh vẫn lan rộng bảng điện tử với sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu bluechip, đã giúp VN-Index tiếp tục tiến bước dù biên độ còn khá hẹp bởi lực cầu chưa mạnh.

Sau hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index vẫn “loay hoay” tìm hướng đến mốc 1.270 điểm. Nhóm VN30 đóng vai trò là lực đỡ chính, với tâm điểm là VHM và VPB đều đang tăng hơn 2% và cùng đóng góp hơn 1 điểm cho chỉ số chung.

Cùng sự khởi sắc của cặp đôi trên, nhóm cổ phiếu bất động sản và ngân hàng cũng đang giữ mức tăng nhẹ. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán đảo chiều giảm sau tín hiệu tích cực ở phiên chiều qua, khi chỉ còn một vài mã như FTS, VDS, TVB, TVB giữ sắc xanh với mức tăng trên dưới 1%.

Ở nhóm cổ phiếu thị trường, QBS đã được giải cứu sau 8 phiên liên tiếp mất giá, trong đó có 4 phiên nằm sàn. Trong phiên sáng nay, cổ phiếu QBS có thời điểm áp sát mức giá trần và hiện đang tăng nhẹ, với thanh khoản thuộc top 10 mã dẫn đầu thị trường, đạt gần 5 triệu đơn vị khớp lệnh.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn