Giao dịch chứng khoán sáng 12/1: Thị trường lao dốc, những tia sáng nhỏ le lói

Thị trường đang trải qua giai đoạn khá khởi sắc trong những ngày đầu năm mới, nhưng VN-Index dần xuất hiện áp lực bán chốt lời ở vùng thử thách mới 1.160 điểm khi chỉ số này đã có những phiên rung lắc nhẹ, thậm chí điều chỉnh. Trong phiên hôm qua (ngày 11/1), sự đuối sức của nhóm cổ phiếu vua đã khiến VN-Index hạ độ cao và may mắn vẫn giữ được sắc xanh nhờ dòng tiền sôi động.

Sau thời gian dài tăng điểm, diễn biến rung lắc và điều chỉnh là một trạng thái hết sức bình thường. Theo giới phân tích đánh giá, các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa phát đi tín hiệu gì đáng lo ngại và thị trường có khả năng điều chỉnh, tích lũy trong biên độ hẹp trước khi quay trở lại xu hướng đi lên.

Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy.

Bước vào phiên giao dịch sáng ngày 12/1, áp lực bán ồ ạt gia tăng mạnh trên diện rộng khiến thị trường nhanh chóng chìm trong sắc đỏ. Chỉ số VN-Index mở cửa bay hơn 15 điểm với toàn bộ các cổ phiếu trong rổ VN30 đều đảo chiều giảm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã không còn “sức đỡ” thị trường khi chỉ còn MBB và ACB nhích nhẹ chưa tới 0,5%, còn lại đều đảo chiều giảm.

Chỉ số VN-Index nỗ lực để giữ mốc 1.150 điểm nhưng khá “chật vật” khi lực bán luôn thường trực mạnh. Sau gần 1 giờ giao dịch, gần như toàn bộ các nhóm ngành đều mất điểm, ngoại trừ tia sáng nhỏ le lói ở nhóm cổ phiếu chế biến thủy sản khi trong ngành chỉ có FMC điều chỉnh nhẹ, còn ACL, CMX, DAT đứng giá tham chiếu, đáng kể có VHC, IDI tăng gần 1%, ASM tăng gần 3%, ANV nhích nhẹ.

Trong bối cảnh chung khá ảm đạm, thị trường vẫn có những tia sáng nhỏ. Điển hình là PSH, sau phiên giải cứu hôm qua đã tiếp tục duy trì đà tăng mạnh và có thời điểm chạm trần. Hiện PSH tăng 5,4% và khớp 2,4 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, “tân binh” HNA cũng chào sàn HOSE đầy ấn tượng khi tăng 11,7% lên mức 20.500 đồng/CP, thanh khoản chỉ đạt 12.400 đơn vị nhưng so với thời điểm giao dịch trên UPCoM thì con số này đã sôi động hơn hẳn.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn