Giao dịch chứng khoán sáng 15/3: Cổ phiếu bất động sản nóng trở lại

Mặc dù thị trường đã xuất hiện tín hiệu bùng nổ trong phiên 13/3 khi dòng tiền lan tỏa đã tiếp sức giúp VN-Index bốc đầu lên ngưỡng 1.270 điểm, nhưng đà tăng không thể duy trì trong phiên 14/3 bởi áp lực bán vẫn luôn thường trực ở vùng giá này. Điều này không quá bất ngờ khi thị trường trở lại vùng đỉnh ngắn hạn và khả năng cao VN-Index cần đi ngang, tích lũy sau những phiên biến động mạnh.

Xét về yếu tố kỹ thuật, phiên điều chỉnh giảm ngày 14/3 cho thấy chỉ báo RSI đang hướng xuống, nhưng MACD mới hình thành một đỉnh và chưa có dấu hiệu hình thành đỉnh thứ 2. Do đó, chỉ số VN-Index trong ngắn hạn vẫn sẽ có những phiên rung lắc tích lũy.

Theo SHS, dù trong ngắn hạn VN-Index có thể tiếp tục tăng tới vùng kháng cự mạnh 1.300 điểm, nhưng nhịp tăng vượt qua 1.250 điểm vừa qua là chưa đủ tin cậy, nên rủi ro thị trường biến động bất thường là cao. Sau khi kết thúc đà hưng phấn, VN-Index sẽ điều chỉnh trở lại trong kênh 1.150 – 1.250 điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 15/3, quán tính điều chỉnh nhẹ vẫn tiếp tục tiếp diễn bởi áp lực bán thường trực. Đáng chú ý, mốc 1.260 điểm đang làm tốt vai trò hỗ trợ thị trường.

Sau khoảng 80 phút giao dịch, chỉ số VN-Index đang biến động rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu với thanh khoản khá sôi động.

Đáng chú ý, trong khi nhóm trụ cột ngân hàng tiếp tục điều chỉnh, cùng áp lực bán chốt lời khiến các nhóm tăng nóng vừa qua như công nghệ thông tin, bán lẻ, chế biến thủy sản… cũng đảo chiều giảm nhẹ, thì dòng tiền sôi động lại chuyển hướng qua các cổ phiếu bất động sản, giúp các mã này khởi sắc và thanh khoản tăng vọt.

Điển hình, cổ phiếu DIG tăng trên dưới 5% với khối lượng khớp lệnh lên tới hơn 39 triệu đơn vị; các cổ phiếu có giao dịch mạnh tiếp theo cũng trong ngành là DXG, TCH, HDC, đạt trên dưới 10 triệu đơn vị, với DXG và TCH cùng tăng hơn 3%, còn HDC sớm khoe sắc tím và hiện đang dư mua trần tới hơn 1,6 triệu đơn vị.

Ngoài ra, trong top 10 cổ phiếu thanh khoản tốt nhất thị trường còn có sự xuất hiện của các cổ phiếu bất động sản khác như NVL, PDR, LCG, và đều đang tăng trên 1-2%.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn