Giao dịch chứng khoán sáng 16/2: Tiền chuyển qua cổ phiếu bất động sản, VN-Index tiếp tục tiến bước

Nối dài chuỗi tăng điểm trong những ngày cuối năm, chỉ số VN-Index tiếp tục khởi sắc trong phiên khai xuân ngày 15/2. Dù thị trường không giữ được lửa như phiên sáng do áp lực chốt lời xuất hiện nhưng chỉ số chung đã chinh phục thành công ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đóng cửa tạo nến Doji chữ thập thể hiện sự giằng co giữa bên mua và bên bán, nhưng hai chỉ báo RSI và MACD cho dấu hiệu hướng lên trên, cùng với chỉ báo CMF bẻ ngang ở mức 0,05 cho thấy nhìn chung thị trường vẫn đang khá tích cực.

Theo SHS, VN-Index kỳ vọng sẽ còn tiếp tục vận động tích cực, tuy nhiên, trong ngắn hạn rất có thể sẽ có rung lắc để test lại ngưỡng cản 1.200 điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 16/2, VN-Index vẫn tiến bước với sự dẫn dắt của dòng tiền khá sôi động. Tuy nhiên, dòng tiền đang luân chuyển khá nhịp nhàng khi nhóm cổ phiếu ngân hàng sau phiên nổi lửa hôm qua đã dần hạ nhiệt và trở nên phân hóa, trong khi nhóm cổ phiếu bất động sản lấy lại sức nóng.

Trong đó, nhóm bất động sản khu công nghiệp với điểm sáng là GVR đã có pha “quay xe” ngoạn mục, từ sắc đỏ khi mở cửa đã đảo chiều hồi phục kéo trần thành công và sau hơn 90 phút giao dịch có chút hạ nhiệt với mức tăng 5,4% cùng thanh khoản sôi động tới gần 3,5 triệu đơn vị. Hiện GVR đang là mã hỗ trợ tốt nhất khi đóng góp 1,4 điểm cho chỉ số chung.

Bên cạnh đó, cặp đôi lớn nhà Vingroup là VIC và VHM cũng khởi sắc và thuộc top 5 mã có đóng góp lớn nhất, tương ứng trên dưới 0,6 điểm cho chỉ số chung.

Các mã nóng như NVL và DIG cũng khởi sắc khi tăng trên dưới 2% với thanh khoản sôi động nhất thị trường, FIR tăng kịch trần, DXG, TCH, PDR, KBC cũng tăng trên dưới 2%, SCR tăng 4,3%...

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn