Giao dịch chứng khoán sáng 16/8: Thị trường tăng vọt, nhóm cổ phiếu bất động sản nóng trở lại

Bên cạnh bối cảnh thị trường chung giao dịch khá ảm đạm và đang trong vùng trũng thông tin hỗ trợ, phiên đáo hạn phái sinh càng khiến nhà đầu tư có thêm lý do để đứng ngoài, đã khiến thanh khoản tiếp tục giảm sâu, thuộc top những phiên thấp nhất kể từ đầu năm, đồng thời các chỉ số chung cũng đồng loạt mất điểm.

Chỉ số VN-Index kết phiên 15/8 vẫn giữ được hỗ trợ 1.220 điểm cho thấy trạng thái thị trường chưa quá tiêu cực. Tuy nhiên, các chỉ báo RSI, MACD và CMF đều hướng xuống nên áp lực giảm điểm vẫn hiện hữu.

Theo VCBS, nếu lực cầu không có dấu hiệu cải thiện và nhà đầu tư duy trì tâm lý thận trọng thì VN-Index khó tránh khỏi diễn biến rung lắc trong các phiên tiếp theo và ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mốc 1.210 điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 16/8, sau 2 phiên điều chỉnh giảm liên tiếp, lực cầu đã có dấu hiệu cải thiện giúp bảng điện tử ngập tràn sắc xanh ngay khi mở cửa.

Đà tăng ngày càng nới rộng hơn khi thị trường bước sang đợt khớp lệnh liên tục, chỉ số VN-Index tăng vọt hơn 10 điểm sau hơn 1 giờ mở cửa. Trong đó, điểm nhấn thị trường thuộc về nhóm cổ phiếu bất động sản, đặc biệt là top cổ phiếu vừa và nhỏ.

Hiện có 4 mã bất động sản đang không ngừng nóng trên thị trường là DIG, DXG, NVL và PDR với thanh khoản sôi động nhất khi đạt trên dưới 10 triệu đơn vị và giá các mã đều đạt hơn 4%, trong đó DXG đang tăng kịch trần với khối lượng dư mua trần đạt hơn 1 triệu đơn vị. Các mã khác trong ngành như SGR, NHA cũng sớm khoe sắc tím.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu được mệnh danh là “tín hiệu” của thị trường – nhóm cổ phiếu chứng khoán – đang có mức tăng tốt nhất khi đà tăng nới rộng trên toàn ngành, như FTS tăng hơn 6%, BSI và CTS cùng tăng hơn 5,5%..., VIX vẫn có thanh khoản tốt nhất ngành cũng đang không ngừng nới rộng biên độ và hiện đang tăng gần 3%.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn